GIẢI MÃ MÀN TRÌNH DIỄN SIÊU ẢO DIỆU CỦA CA SĨ MADONNA TRÊN SÂN KHẤU ” BILLBOARD MUSIC AWARDS 2019″

Giải mã màn biểu diễn siêu ảo diệu của ca sĩ Madonna trên sân khấu “Billboard Music Awards 2019”!

Tại Billboard Music Awards hôm thứ Tư, 1/5/2019, Madonna đã trình diễn đĩa đơn mới nhất của cô, “Medellín”, với ca sĩ Latin Maluma cùng các nhân vật “ảo” như thật: đặc vụ, nhạc sĩ, thầy dậy nhảy cha cha cha và một cô dâu…

Một khoảnh khắc trong phần trình diễn của Madonna

Các hình ảnh: vũ công ảo, con bướm và khói thuốc, hiệu ứng mưa kỹ thuật số, mây, cây xanh và các mảng màu… sẽ chỉ xuất hiện trên màn hình (khán giả coi trên màn hình mới thấy). Công nghệ này được gọi là AR (thực tế tăng cường ảo)

Jamie King, giám đốc sáng tạo lâu năm của Madonna, cho biết ông muốn tìm kiếm thứ gì đó đặc biệt cho BBMAs. “Sau khi gặp gỡ với Guy Oseary(quản lý của Madonna), chúng tôi đã quyết định sử dụng công nghệ “Thực tế tăng cường ảo (AR) vào buổi biểu diễn” anh nói với Engadget. “Tôi muốn Madona hoá thân thành Madam X – và biểu diễn với chính cô ấy trong phần trình diễn”.

Công ty công nghệ thực hiện phần AR cho tiết mục này là Sequin, được sáng lập bởi Lawrence Jones và Robert DeFranco. Cũng là công ty đã thực hiện AR cho các phần trình diễn tại: Các chương trình thời tiết, Chung kết giải vô địch Liên minh huyền thoại thế giới, SuperBowl năm nay…được đề cử giải Emmy.

Đây cũng là lần đầu tiên công ty Sequin hợp tác với Madona. Trong dự án này, màn trình diễn AR phát sóng trực tiếp bằng công nghệ “Volumetric Capture” Màn trình diễn giữa Madona và Maluma cùng 4 cũ công kỹ thuật số trên sân khấu được biên đạo hoàn hảo như thật – Jones trả lời.Volumetric Capture được thực hiện ở một studio tại London, Unreal Engine thì được tạo bởi 1 công ty tại Canada. Sau đó Sequin xử lý lên tiết mục này. Do đó chi phí của tiết mục này lên tới 5 triệu Dollar là điều dễ hiểu.

Một điều khá quan trọng của việc thực hiện các màn trình diễn như tác phẩm này là theo dõi máy ảnh thời gian thực. Jones và nhóm của anh ta sử dụng một công cụ có tên Brainstorm, phân lớp các đối tượng phát sóng, bao gồm đồ họa chuyển động, tạo nhân vật và dữ liệu thời gian thực, trên Unreal Engine. Jones giải thích rằng Brainstorm cung cấp dữ liệu từ các máy ảnh vật lý vào Unreal Engine để mọi thứ từ thiết lập thực được sắp xếp với một bản sao kỹ thuật số, đảm bảo các kết xuất AR được đặt đúng chỗ vào đúng thời điểm.
Khi Sequin có mặt ở Las Vegas, các quản lý dự án đã điều chỉnh việc sản xuất để nó tích hợp hoàn toàn với cài đặt thực tế, điều chỉnh các yếu tố như âm thanh, ánh sáng, bóng tối, đồ hoạ…theo time code riêng.

Và quan trọng nhất, chúng tôi phải đủ thời gian setup, chuẩn bị trên sân khấu để đảm bảo các yếu tố thực và ảo được xếp chính xác , tất cả đều cần thời gian diễn tập.

Phần trình diễn cuối cùng đã sử dụng tới 3 máy ảnh hỗ trợ cho AR: Cần cẩu (hoặc Jib), máy ảnh trước, và Steadicam không dây. “Thiết bị không dây là một giải pháp tuyệt vời, bởi vì nó cho phép bạn ghi lại các ảnh động, xung quanh đối tượng một cách mượt mà” Jones nói.


Link tiết mục của Madona tại BBMA2019: https://www.youtube.com/watch?v=P2vt4YvwOQg

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0974.191.191