Những thách thức của người làm đạo diễn tổ chức sự kiện

Đối với một bộ phim thì vai trò của người đạo diễn như người cầm lái con thuyền và chỉ đạo những phần công việc mà người diễn viên cũng như cả ekip phải thực hiện để đem đến những thước phim hay và đúng với kịch bản. Còn đối với bất kỳ một sự kiện lớn, nhỏ thì đạo diễn tổ chức sự kiện càng được nêu cao nên vai trò, trách nhiệm cũng như những khó khăn, thách thức đi cùng trong suốt sự kiện để đảm bảo sự thành công, thuận lợi cho nó.

Đạo diễn sự kiện đóng vai trò gì trong sự kiện?

Trong một sự kiện, đạo diễn sự kiện gánh vác lượng công việc khá nặng nề, đòi hỏi sự bao quát, toàn diện trong các phương diện khác nhau: tổ chức sân khấu ( bao gồm ánh sáng, âm thanh, kỹ thuật,…), các tiết mục trong sự kiện, …đồng thời người đạo diễn sự kiện có kỹ năng phân công, quản lý và điều phối nhân sự hợp lý và đúng lúc để đảm bảo sự kiện diễn ra suôn sẻ và đúng như kịch bản tổ chức sự kiện đã nêu lên từ trước đó.

Đạo diễn sự kiện khác với quản lý sự kiện ở điều gì?

Đạo diễn tổ chức sự kiện khác với quản lý sự kiện ở vai trò và nhiệm vụ của họ. Đạo diễn sự kiện là người trực tiếp lập lên kế hoạch bao quát và thực hiện triển khai bản kế hoạch đó. Trong quá trình tổ chức sự kiện thì người quản lý sẽ có nhiệm vụ phân công và điều phối nhân sự vào các vị trí công việc phù hợp cụ thể. Tuy nhiên, người đạo diễn tổ chức sự kiện sẽ bao quát nhiều công việc hơn so với người quản lý và đòi hỏi những kinh nghiệm và kỹ năng trong tổ chức cao hơn.

Những yêu cầu ở một người đạo diễn tổ chức sự kiện

Đạo diễn event phải là một người có đầu óc có tổ chức, sắp xếp logic, nhạy bén và linh hoạt trong mọi tình huống. Bên cạnh đó, để trở thành một đạo diễn tổ chức sự kiện bạn phải có được những ý tưởng, viết được kịch bản tổ chức sự kiện và thực hiện nó một cách khoa học. Đồng thời, đạo diễn event phải đòi hỏi tâm lý vững vàng, khả năng quản lý ngân sách, kiến thức về marketing cũng như hiểu biết các vấn đề xã hội, truyền thông.

Tuy với những yêu cầu khá khắt khe về nghề đạo diễn tổ chức sự kiện như trên nhưng chỉ cần bạn có nỗ lực và đam mê với công việc này thì chắc chắn bạn sẽ có thể thực hiện được ước mơ của mình. Blueman mong rằng công việc của ngành tổ chức sự kiện nói chung sẽ giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0974.191.191