Quy trình xây dựng 1 kịch bản tổ chức sự kiện, liveshow

How To Write A Script Tcsk Dqm 800x342 1

Quy trình xây dựng 1 kịch bản tổ chức sự kiện, liveshow

Những lưu ý trong việc xây dựng kịch bản tổ chức sự kiện

Trước hết chúng ta phải thừa nhận 1 sự thật: Xây dựng kịch bản một sự kiện, liveshow không khó, nhưng cũng không dễ chút nào!

Kịch bản phải có sức hấp dẫn về mặt văn học, và quan trọng nhất phải là một follow để các team nhìn vào đó biêt cách phối hợp để hạn chế rủi ro

How To Write A Script Tcsk Dqm

1- Phải hiểu được brief:

Đây là giải đoạn quan trọng nhất, khách hàng không cần giỏi, khách hàng không hiểu về sự sáng tạo đâu! Cái họ cần là sự phù hợp, và ý tưởng ở đâu có thể không hay, nhưng với họ lại là “People choice” . Muốn hiểu khách hàng thì công việc đầu tiên của các bạn biên tập nội dung là phải “Get” chuẩn brief của khách, phải trả lời được các câu hỏi: Ở đâu, cho ai, làm gì và để làm gì?

Nắm được khách hàng muốn gì, bạn cầm chắc 80% thắng lợi trong các cuộc pitching rồi.

2- Hình thành Big Idea (đặc biệt với các loại hình sự kiện đòi hỏi có yếu tố nghệ thuật):

Sau khi hiểu dược khách hàng muốn gì, thì phải trình bày cho khách hàng rằng, cái này sẽ là phù hợp nhất với mong muốn của khách hàng.

Cái đó chính là Big iDea, từ Big idewa các biên tập sẽ tư vấn cho các đạo diễn sự kiện, event maagner cần hình thành theme, decor, key momment…sẽ như thế nào

Khi presetn với khách hàng, việc bạn trình bay bigidea tót, lại có thêm 10% thành côgn trong pitching.

Còn 10% nữa tiếp tục nhé

3- Agenda:

Trong Agenda quan trọng nhất là thứ tự của các tiết mục, tình huống trên sân khấu, kèm theo các mốc thời gian.

Agenda phải giúp toàn bộ team trong btc nắm được event sẽ diễn ra khi nào, bao giờ, ai sẽ tham gia vào các thời khắc, tiết mục trên sân khấu!

Do vậy lập agenda là việc tương đối dễ ràng, và 100% các sự kiện cần có Agenda!

4- Kịch bản văn học.

Nếu agenda là một checklist hoặc workfollow mạch lạc, khô khan thì kịch bản văn học (Storyline) lại là một câu chuyện văn học, trên sân khấu, nó điễn giải các key hoặc các tiết mục được dàn dựng trên sân khâu bằng lời lẽ bong bảy, làm say lòng bất kỳ khách hàng nào nghe đạo diễn trình bày 🙂

Kịch bản văn học thường được sử dụng và phát triển cho các sự kiện rất lớn, các liveshow ca nhạc, các keymoment đòi hỏi yếu tố nghệ thuật cao.

Kịch bản văn học còn để sử dụng để làm phim doanh nghiệp, tvc…

Với các đạo diễn có khả năng viết tốt, thì họ thường xuyên viết kịch bản văn học cho các tác phẩm của họ sau đó mới chuyển xuống các bôk phận sản xuất, hậu kỳ, thiết kế để bóc tách chạy chương trình…

KL: Các Eventer, các đạo diễn sự kiện, muốn tổ chức sự kiện thành công, có dấu ấn, và muốn thắng thầu thì yếu tố đầu tiên các bạn phải đưa cho khách hàng một thứ được gọi là hấp dẫn.

Và điều hấp dẫn đó thể hiện qua nhiều sản phẩm: thiết kế, proposal, trong đó đặc biệt là kịch bản.

Rất dễ với những người đã biết,

Còn không dễ với những người bắt đầu, vậy hãy đăng ký khoá học này tại đây nhé: Khó học viết kịch bản sự kiện do #hocviensangtaonoidung tổ chức: sangtaonoidung.edu.vn

—-

DQM – Đạo diễn

 

0974.191.191