23 tuổi! Từ kỹ sư… tôi chuyển sang học đạo diễn sự kiện

Dqm 533x400 16

Đạo diễn sự kiện Dương Quang Minh từng học Đại học Bách Khoa Hà Nội khoa Điện tự động hóa và khoa Quản trị doanh nghiệp. Tuy nhiên sau khi tốt nghiệp, chàng trai 23 tuổi bỗng “ nhảy phắt” sang học đạo diễn sự kiện. “Lúc đó nhiều người bất ngờ trước quyết định của tôi. Nhưng với tôi thì không có gì là đột ngột cả.” – vị đạo diễn tài năng chia sẻ.

Say mê đến tận cùng với nghề đạo diễn sự kiện

Dương Quang Minh yêu thích công việc lên ý tưởng và dàn dựng các chương trình sự kiện ngay từ khi còn ngồi trên giảng đường đại học. Anh luôn tâm niệm “đến với cuộc đời này để làm 2 công việc: Đạo diễn và Sáng tạo nội dung.” Cũng vì quá say mê và có khả năng tự nhiên mà Dương Quang Minh đã quyết theo nghề này. Cho dù anh tốt nghiệp ĐHBK Hà Nội khoa điện tự động hóa và khoa quản trị doanh nghiệp.

Chính khả năng sáng tạo không ngừng giúp Dương Quang Minh đủ tự tin với nghề. Anh khẳng định: ​Ý tưởng nhiều, tốc độ sáng tạo nội dung là thế mạnh và điểm khác biệt của tôi với các đồng nghiệp còn lại!

các chương trình do anh lên ý tưởng và đạo diễn cho đến nay luôn mang lại hiệu quả truyền thông cao.
Các chương trình do anh lên ý tưởng và đạo diễn luôn mang lại hiệu quả truyền thông cao.

Thuở mới vào nghề vừa làm vừa tích lũy kinh nghiệm

Rời khỏi giảng đường ĐH Bách Khoa Hà Nội, cũng là lúc Dương Quang Minh thỏa sức tung hoành với đam mê của mình. 

Anh vào nghề từ vị trí một chuyên viên sáng tạo nội dung và quản lý dự án. Qua hơn một thập kỷ, Dương Quang Minh đã gặt hái thêm nhiều thành công và kinh nghiệm quý báu.  

Anh từng được tin tưởng giao trách nhiệm quản lý toàn bộ các sự kiện cho các “ông lớn” như Samsung, LG, Hino, Honda…được tổ chức bởi công ty Blue man. Anh thể hiện khả năng đa dạng từ việc thuyết trình, đàm phán ký kết hợp đồng. Cho đến các khâu lên ý tưởng, viết kịch bản, điều phối nhân sự và quản lý dàn dựng.

Nỗ lực không ngừng để theo đuổi đam mê

Quyết tâm theo đuổi lĩnh vực truyền thông, sự kiện, anh đã không ngừng nỗ lực học tập. Và sau đó đã tốt nghiệp Khoa Đạo diễn điện ảnh trường Sân khấu điện ảnh Hà Nội. Ngoài ra, anh cũng hoàn thành xuất sắc khóa biên kịch TPD Hà Nội. Đồng thời tốt nghiệp khóa “Copywriter” tại học viện Marcom HCM. Cùng với đó là chương trình học “Brand Manager”. 

Trải qua nhiều vị trí như chuyên viên sáng tạo nội dung, quản lý dự án, hiện tại Dương Quang Minh không chỉ là một đạo diễn sự kiện. Anh còn là CEO và cũng là người thành lập Công ty truyền thông Blueman. Đây là doanh nghiệp chuyên biệt trong lĩnh vực truyền thông – tổ chức sự kiện. 

“Chưa từng hối hận với quyết định chuyển nghề”

Anh trải lòng: “Tôi đã suy nghĩ kĩ và đủ tự tin với đam mê, khả năng của mình. Thế nên tôi chưa từng hối hận với quyết định chuyển nghề. Và thực tế đã chứng minh lựa chọn ấy là đúng đắn.” .Hiện nay, Dương Quang Minh đã trở thành một đạo diễn sự kiện danh tiếng. Cùng với công ty của mình, anh tạo được uy tín với khách hàng qua hàng loạt chương trình thành công. Đặc biệt, mỗi sự kiện lại là một câu chuyện mang nét riêng.

Vị đạo diễn luôn tạo nên các chương trình chất lượng với tiêu chí “hay, độc, lạ”. Sự kiện sẽ được dàn dựng có cốt truyện, mang thông điệp rõ ràng, ấn tượng. Và câu chuyện được kể một cách sáng tạo.

Những sự kiện mang hiệu quả truyền thông cao

“Tiếng lành đồn xa”, nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn nhỏ đã tìm đến. Họ đặt trọn niềm tin vào Dương Quang Minh cùng công ty truyền thông Blueman của anh . Đó là các tập đoàn như Samsung, LG, Hino, Honda…

Anh cũng là người đứng sau tổ chức hàng loạt sự kiện thành công khắp nơi. Có thể kể đến Hội nghị khách hàng Petrolimex 2019, Lễ ra mắt MXH du lịch Astra. Các sự kiện doanh nghiệp như Đại hội đoàn kết FIT 2019, Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập công ty BSC. Hay Hội nghị khách hàng & đối tác Công ty PA 2019. Lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập công ty cổ phần tập đoàn xây lắp 1 – Petrolimex. Đó còn là các sự kiện ra mắt sản phẩm mới như Lễ công bố sản phẩm BSC I-INVEST. Hay Lễ ra mắt xe Mercedes New Class – An Du…

Học viện sáng tạo WAA ra đời do anh giữ cương vị chủ tịch đã dần trở thành cái nôi đào tạo ra nhiều học viên chất lượng.
Học viện sáng tạo WAA ra đời đã dần trở thành nơi đào tạo nhiều học viên giỏi. 

Không giữ kiến thức, kỹ năng cho riêng mình

Khi đã gặt hái được khá nhiều thành công, Dương Quang Minh bắt đầu nghĩ đến việc truyền lại kỹ năng. Anh cho biết: “Tôi muốn chia sẻ với những người có chung niềm yêu thích nghề tổ chức sự kiện.”

Học viện sáng tạo WAA ra đời do anh giữ cương vị chủ tịch dần trở thành nơi đào tạo nhiều học viên giỏi. Đạo diễn Dương Quang Minh đã mang đến những khóa học bổ ích trong suốt 5 năm qua. 

“Tôi muốn truyền lại cho học viên không chỉ những kiến thức, kỹ năng. Mà còn mong khơi dậy tiềm năng sáng tạo trong mỗi người.” – anh khẳng định. Qua 5 năm hoạt động, Học viện sáng tạo WAA đã giúp các học viên có được những thành công đáng kể trong sự nghiệp.

0974.191.191