Khóa học đạo diễn sự kiện hiệu quả cần có những điều kiện gì?

Khoa Hoc Dao Die…ung Dieu Kien Gi2 3

Hiện nay có nhiều người mong muốn học nghề đạo diễn sự kiện. Đã có một số nơi tổ chức dạy về nghề này. Tuy nhiên để có khóa học đạo diễn sự kiện hiệu quả cần nhiều điều kiện. Cùng tìm hiểu về những điều kiện này qua chia sẻ của đạo diễn sự kiện Dương Quang Minh.

Để làm được nghề này, trước hết nên tham gia các khóa học đạo diễn sự kiện.
Để làm được nghề này, trước hết nên tham gia các khóa học đạo diễn sự kiện.

Đạo diễn sự kiện – nghề hot nhưng kén người

Nhìn vào những chương trình sự kiện hoành tráng và hấp dẫn, hẳn ai cũng khâm phục cái tài của người làm ra nó. Chẳng thế mà không ít người muốn trở thành một đạo diễn sự kiện giỏi. Chưa kể nếu làm tốt, nghề này mang lại thu nhập rất tốt. Thế nhưng đây là nghề khá kén người. Bởi để thành công và tạo được tên tuổi không hề đơn giản.

Theo đạo diễn sự kiện giàu kinh nghiệm Dương Quang Minh: “Muốn làm tốt công việc này phải có sẵn trong mình chất của một người đạo diễn. Không chỉ có độ say nghề cao, chất nghệ sĩ. Mà còn phải có khả năng sáng tạo không mệt mỏi. Thậm chí cần năng lực trời phú.”

Để làm được nghề này, trước hết nên tham gia các khóa học đạo diễn sự kiện. Đó là điều kiện cần với những ai muốn được làm việc tại các công ty tổ chức sự kiện. Hoặc làm tại các ban tổ chức lễ hội, các sở văn hóa, nhà văn hóa. Hay làm đạo diễn cho các chương trình sân khấu, sự kiện trên truyền hình… 

Hiễu rõ về nghề và mong muốn của học viên, Học viện sáng tạo WAA ra đời do Dương Quang Minh giữ cương vị chủ tịch. Qua 5 năm hoạt động, nơi này đã đào tạo được rất nhiều nhân sự giỏi.

đạo diễn Dương Quang Minh cùng với học viện AAA đã mang đến những khóa học bổ ích trong suốt 5 năm qua.
đạo diễn Dương Quang Minh cùng với học viện AAA đã mang đến những khóa học bổ ích trong suốt 5 năm qua.

Thế nào là một khóa học đạo diễn sự kiện hiệu quả?

Khóa học đạo diễn hiệu quả trước hết phải cho “ra lò” những đạo diễn có đủ kiến thức, trình độ để làm nghề. Hơn nữa, để có chất lượng “đầu ra” tốt nhiều khi không đơn giản chỉ là dạy kiến thức.

Có thể lấy ví dụ các khóa học đạo diễn sự kiện tại Học viện AAA của đạo diễn Dương Quang Minh. Các khóa học tại đây vượt ra khỏi khuôn khổ một lớp dạy kỹ năng thông thường. Bởi chúng mang lại những lợi ích khác. Anh chia sẻ: “Tôi không những muốn truyền lại kiến thức, kỹ năng. Mà còn muốn khơi dậy tiềm năng sáng tạo trong mỗi người. Nhờ vậy, đạo diễn Dương Quang Minh cùng với học viện AAA đã mang đến những khóa học bổ ích trong suốt 5 năm qua. Tới nay, nơi đây đã giúp các học viên có được những thành công đáng kể trong công việc của mỗi người.

Sau khi hoàn thành 1 khóa học hiệu quả, học viên có thể đảm nhận công việc đạo diễn các chương trình. Tham gia công việc tổ chức sự kiện tại các công ty truyền thông, quảng cáo. Hoặc làm tại các Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, các đài truyền hình, nhà hát. Họ cũng có thể làm người dàn dựng tại các đoàn nghệ thuật của trung ương, địa phương. Cùng với đó, họ đủ khả năng tham gia các dự án thuộc lĩnh vực sân khấu, điện ảnh, truyền hình, truyền thông. Học viên tốt nghiệp khóa học đạo diễn sự kiện còn có thể truyền đạt lại kiến thức, kỹ năng cho những người đến sau. 

sau khóa học, họ có thể dàn dựng một sự kiện từ A đến Z. Đồng thời biết cách làm việc với các thành phần sáng tạo khác.
sau khóa học, họ có thể dàn dựng một sự kiện từ A đến Z. Đồng thời biết cách làm việc với các thành phần sáng tạo khác.

Khóa học đạo diễn sự kiện hiệu quả cần có những điều kiện gì?

Trước hết, một khóa học đạo diễn sự kiện hiệu quả phải được tổ chức quy củ, chuyên nghiệp. Thứ hai, khóa học cần được giảng dạy, truyền đạt bởi các chuyên gia giỏi, giàu kinh nghiệm. Tốt nhất là được đạo diễn sự kiện có nhiều kinh nghiệm thực tế chỉ dạy. Thứ ba, khóa học hiệu quả còn cần có lộ trình khoa học. Kế hoạch giảng dạy gắn liền với hiệu quả thực tế. Thứ tư, cần có đầy đủ cơ sở vật chất cho học tập cùng các thiết bị hỗ trợ truyền đạt kiến thức sinh động.

Bên cạnh những kiến thức chuyên sâu, học viên cần được học những kiến thức bổ trợ khác. Sao cho sau khóa học, họ có thể dàn dựng một sự kiện từ A đến Z. Đồng thời biết cách làm việc với các thành phần sáng tạo khác. Biết cách làm thế nào để sự kiện có thể diễn ra một cách trơn tru, mọi khâu đều ổn, phối hợp ăn ý. Từ MC, các diễn viên, khách mời, đến âm thanh, ánh sáng….Ngoài ra còn nắm được vấn đề kinh tế của sự kiện, xử lý rủi ro…  

Với những lợi ích rõ rệt mang lại, các khóa học đạo diễn sự kiện hiệu quả thu hút khá nhiều người. Đặc biệt khi một vài năm trở lại đây, nghề đạo diễn sự kiện hấp dẫn giới trẻ. Nghề này ngay lập tức đã trở thành một nghề cực hot. Độ hot không chỉ đến từ những trải nghiệm thú vị mà còn từ mức thu nhập “đáng nể”.

0974.191.191