Đào tạo đạo diễn sự kiện cần phải là người có tâm và tầm – Người trong nghề nói gì?

Dao Tao Dao Dien Su Kien 1 7

Nghề đạo diễn sự kiện vốn đã đòi hỏi nhiều yếu tố, đào tạo đạo diễn sự kiện còn khó khăn hơn nhiều lần. Để đào tạo được những người đạo diễn sự kiện giỏi cần phải có tâm có tầm. Đây là những chia sẻ của đạo diễn sự kiện Dương Quang Minh.

Gian nan nghề đạo diễn sự kiện

Tâm sự về nghề, đạo diễn sự kiện Dương Quang Minh cho biết. “Khối lượng công việc của đạo diễn sự kiện rất nặng nề. Việc này đòi hỏi người đạo diễn phải có kiến thức, hiểu biết sâu rộng về nhiều lĩnh vực. Từ âm thanh, ánh sáng, sân khấu cho đến quy trình và cả kỹ thuật.” 

Cái khó của nghề đạo diễn sự kiện là không giống đạo diễn phim có thể quay lại nếu hỏng. Với các sự kiện thì không được phép có bất kỳ sai sót nào. Sự sai sót dù nhỏ nhất ở mỗi khâu đều để lại hậu quả. Và để đảm bảo các khâu đều diễn ra trơn tru thì vai trò của người đạo diễn sự kiện vô cùng quan trọng. Họ phải quản lý toàn bộ âm thanh, hình ảnh của chương trình với hàng ngàn người quan sát trực tiếp.

Dao Tao Dao Dien Su Kien 1
Đạo diễn sự kiện là người làm nên thành công của 1 sự kiện

Để một chương trình hấp dẫn, thu hút và có dấu ấn riêng, đạo diễn cần có sự sáng tạo. Ngoài ra, phải cảm nhận tốt để xây dựng kịch bản, ý tưởng triển khai thành chương trình cụ thể. Đạo diễn sự kiện phải kiêm luôn vai trò của một creative kiêm event planner. Ngoài ra trong quá trình tổ chức thì sẽ tiếp tục kiêm luôn vai trò của một event management. Xuyên suốt sự kiện, đạo diễn phải quan sát tổng thể để đưa ra những chỉ đạo kịp thời nhất. Vì vậy để đào tạo đạo diễn sự kiện cũng cần phải có tâm huyết và giỏi thực sự.

Xem thêm:

>> Nghề đạo diễn sự kiện: Hot nhưng cần nhiều yếu tố để thành công

Đào tạo đạo diễn sự kiện: Người trong nghề nói gì?

Đạo diễn Dương Quang Minh chia sẻ quan điểm làm nghề của mình. “Với tôi mỗi sự kiện phải là một câu chuyện truyền thông độc lạ, ý nghĩa, có sức lan tỏa. Một sự kiện thành công không chỉ cần có âm thanh, ánh sáng hoành tráng, ấn tượng. Mà nó phải truyền tải được một thông điệp thông suốt. Một sự kiện tổ chức rầm rộ nhưng đi theo lối mòn, không có sự sáng tạo, không có tính truyền thông thì cũng không có nhiều giá trị”.

Dao Tao Dao Dien Su Kien 3
Đạo diễn Dương Quang Minh: “Đào tạo đạo diễn sự kiện cần có tâm có tầm”

Đào tạo đạo diễn sự kiện cần người có tâm có tầm

Chính vì đạo diễn sự kiện cần phải có nhiều tố chất, mang trên vai nhiều gánh nặng nên việc đào tạo đạo diễn sự kiện càng cần phải bài bản. Đặc biệt là phải được thực hiện bởi một người có tâm, có tầm.

Làm đạo diễn sự kiện đã khó, đào tạo được một đạo diễn sự kiện giỏi càng khó hơn. Không chỉ theo học các chương trình đạo diễn ở các trường đại học chuyên nghiệp, để trở thành một đạo diễn sự kiện giỏi bạn cần phải học thêm nhiều kiến thức, kỹ năng khác mà trường lớp không có.

Được đánh giá cao về sáng tạo, đạo diễn Dương Quang Minh luôn tạo nên các sự kiện độc đáo, thu hút. Mỗi sự kiện của anh đều có thông điệp truyền thông rõ ràng, quy mô hoành tráng, ấn tượng. Bên cạnh đó, anh còn dành thời gian chia sẻ các kiến thức về đạo diễn sự kiện. Anh cũng xây dựng Học viện sáng tạo WAA với các khóa học thiết kế chuyên nghiệp về đào tạo đạo diễn sự kiện.

Các khóa học về sáng tạo nội dung, xây dựng kịch bản sự kiện… là những kiến thức hữu ích mang lại thành công cho nhiều bạn trẻ mới chập chững vào nghề.

Dao Tao Dao Dien Su Kien 2
Học viện sáng tạo WAA mang lại những khóa học thật sự bổ ích cho những người làm sự kiện

Cùng với những khóa học bài bản, đạo diễn sự kiện Dương Quang Minh cũng cho ra đời cuốn sách “Tips for Event Specialist”. Đây là một trong những ấn phẩm hiếm hoi và thực sự chất lượng về tổ chức sự kiện. Là một đạo diễn sự kiện thực sự có tầm, có tâm, Dương Quang Minh đã cung cấp nhiều kiến thức, kinh nghiệm bổ ích cho những người mới vào nghề. Cuốn sách  là hành trang của các eventer trẻ, nhận được sự quan tâm của đông đảo mọi người. 

“Mình luôn khuyến khích các bạn học viên cần phải thực sự tâm huyết và có sự đầu tư thực sự cho mỗi dự án. Đi theo lối mòn, không để lại dấu ấn hay khác biệt sẽ tạo nên một sự kiện thất bại. Đặc biệt mình luôn nhấn mạnh về thông điệp truyền thông của mỗi sự kiện. Một câu chuyện hay, độc đáo sẽ làm chương trình ý nghĩa hơn, khiến khán giả ghi nhớ lâu hơn. Đây mới chính là mục đích cuối cùng khi làm sự kiện.”

Để tìm hiểu thêm đạo diễn sự kiện Dương Quang Minh và các khóa đào tạo đạo diễn sự kiện, bạn có thể tham khảo tại đây!

0974.191.191