Công việc của đạo diễn tổ chức sự kiện – những điều không phải ai cũng biết

Cong Viec Cua Dao Dien To Chuc Su Kien 3 1

Với mỗi sự kiện được tổ chức người đạo diễn được coi như người tổng chỉ huy. Chính vì vậy trách nhiệm đi kèm và công việc của đạo diễn tổ chức sự kiện cũng vô cùng nặng nề. Trên thực tế, nếu không phải là người trực tiếp thực hiện không phải ai cũng hiểu được công việc của đạo diễn sự kiện. Chia sẻ của đạo diễn sự kiện Dương Quang Minh sẽ giúp chúng ta hình dung được những việc mà đạo diễn sự kiện phải làm.

Trải lòng về công việc của đạo diễn tổ chức sự kiện

Nói đến các sự kiện người ta chỉ liên tưởng đến những chương trình hoành tráng với sân khấu, âm thanh ánh sáng và các tiết mục được dàn dựng công phu. Ít ai biết được đứng sau tất cả là những công việc và trách nhiệm nặng nề của đạo diễn sự kiện.

“Người đạo diễn sự kiện được coi như là tổng chỉ huy của từng chương trình. Nếu không phải là người trực tiếp thực hiện thì khó có thể hình dung ra công việc cụ thể. Không chỉ có trách nhiệm nặng nề, người làm đạo diễn sự kiện còn phải kiêm nhiệm rất nhiều khác nhau và đòi hỏi sự tập trung cao độ. Để lên được 1 chương trình từ khi mới bắt đầu là khâu lên ý tưởng kịch bản cho đến việc sắp xếp, chỉ đạo thực hiện… đều có sự góp mặt của đạo diễn sự kiện.” – Là 1 trong những đạo diễn sự kiện với nhiều chương trình lớn thành công, đạo diễn Dương Quang Minh chi sẻ về công việc mình theo đuổi.

Cong Viec Cua Dao Dien To Chuc Su Kien 3
Đạo diễn sự kiện là người đứng sau thành công của các sự kiện

Khác với đạo diễn phim, 1 cảnh quay có thể thực hiện nhiều lần để có được sản phẩm ưng ý, 1 sự kiện sẽ được công chiếu trực tiếp trước hàng nghìn khán giả. Ở đây không có chỗ của sự sai sót. Chính vì vậy công việc của đạo diễn tổ chức sự kiện không chỉ dừng lại ở việc lên ý tưởng kịch bản, xây dựng chương trình mà còn là người giám sát tất cả các khâu từ bắt đầu đến khi sự kiện chính thức khép lại. Đây cũng là người tổ chức, huy động nhân lực và là đầu mối của tất cả các khâu trong suốt quá trình tổ chức, chuẩn bị.

Theo đạo diễn Dương Quang Minh, có thể tóm lại những công việc của người đạo diễn tổ chức sự kiện như sau:

Đầu tiên người đạo diễn cần lên được ý tưởng tổ chức chương trình và có được kịch bản sao cho độc đáo ấn tượng nhất.

Tiếp theo đạo diễn sẽ cần lên kế hoạch thực hiện, tuyển dụng các nguồn nhân sự cần thiết cho quá trình chuẩn bị và diễn ra sự kiện. 

Triển khai kế hoạch quản lý tổ chức sự kiện, đây là khâu cực kỳ quan trọng có vai trò kết nối nhân sự tạo ra thành công cho sự kiện.

Đạo diễn sự kiện cũng sẽ phụ trách việc giao tiếp giao dịch với các bên như nhà tài trợ, chính phủ báo chí…

Cong Viec Cua Dao Dien To Chuc Su Kien 1

Đạo diễn tổ chức sự kiện phải phụ trách nhiều công việc khác nhau để tạo nên sự kiện thành công

Là người chịu trách nhiệm chính đạo diễn sự kiện cũng sẽ đưa ra các chính sách nhằm hỗ trợ quá trình tổ chức quản lý sự kiện vì không thể có mặt ở mọi khâu. 

Đạo diện sự kiện cũng là người theo dõi xuyên suốt tiến độ công việc từ khi chuẩn bị đến khi sự kiện diễn ra và có những điều chỉnh kịp thời phù hợp.  

Nỗ lực mang đến những sự kiện ấn tượng, độc đáo và có tính lan tỏa

Là người sáng lập và đảm nhiệm công việc đạo diễn tổ chức sự kiện của Blueman – đơn vị chuyên biệt trong lĩnh vực truyền thông – tổ chức sự kiện, đạo diễn Dương Quang Minh luôn nỗ lực hết mình để tạo ra những sự kiện chất lượng không chỉ hấp dẫn về mặt thị giác mà còn đảm bảo tính truyền thông với những câu chuyện truyền thông độc lạ, có sức lan tỏa rộng rãi.

“Làm sự kiện phải có nội dung” là quan điểm của Dương Quang Minh chính vì vậy mỗi bước đi trong công việc đạo diễn tổ chức sự kiện của anh đều có mục đích ý nghĩa rõ ràng. Đạo diễn Dương Quang  Minh luôn có sự sáng tạo không ngừng trong quá trình làm việc để mang lại những yếu tố mới lạ độc đáo khác biệt và đậm dấu ấn của từng sự kiện.

Cong Viec Cua Dao Dien To Chuc Su Kien 2
Các sự kiện của đạo diễn Dương Quang Minh không chỉ ấn tượng mà còn mang ý nghĩa thông điệp rõ ràng

Dương Quang Minh chính là cái tên đứng sau hàng loạt các sự kiện đình đám thành công như Festival du lịch âm nhạc: Tantraland 18+ Party, Vân Long Charming, Hội nghị khách hàng Petrolimex 2019, Lễ ra mắt MXH du lịch Astra-Công nghệ lưu trữ dữ liệu S data, Đại hội đoàn Kết FIT 2019,  Lễ công bố sản phẩm BSC I-INVEST, Lễ ra mắt xe Mercedes New Class – An Du, Lễ kỷ niệm 70 năm thành lập nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa, Hội nghị khách hàng & đối tác Công ty PA 2019, Lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập công ty cổ phần tập đoàn xây lắp 1 – Petrolimex…

Hy vọng thông qua những chia sẻ của đạo diễn Dương Quang Minh về công việc của đạo diễn tổ chức sự kiện bạn đã có thể hình dung ra phần nào. Để biết thêm các thông tin về tổ chức sự kiện cũng như đạo diễn Dương Quang Minh vui lòng xem chi tiết tại đây!

0974.191.191