Đã có lúc tôi không mong con tôi theo ngành đạo diễn sự kiện giống bố!

Da Co Luc Toi Kh…su Kien Giong Bo1 800x296 5
Đó là một trong những chia sẻ thật lòng của đạo diễn sự kiện danh tiếng Dương Quang Minh. Anh cho hay: “Phía sau những hào quang, nghề đạo diễn sự kiện còn có vô vàn vất vả, áp lực. Không dễ gì để ra được một sự kiện thành công”. 
"Đạo diễn phải biết làm cách nào tạo nên thành công cho sự kiện và đưa ra quyết định chính xác nhất."
“Đạo diễn phải biết cách tạo nên thành công cho sự kiện và đưa ra quyết định chính xác nhất.”

Hơn 10 năm theo nghề, vinh quang nhiều, nhọc nhằn không ít

Hơn 10 năm trước, chàng trai 23 tuổi Dương Quang Minh đã quyết định theo nghề đạo diễn sự kiện trước sự ngỡ ngàng của nhiều người. Bởi anh vừa tốt nghiệp đại học Bách Khoa Hà Nội khoa Điện tự động hoá và khoa Quản trị doanh nghiệp. Động lực để đi đến quyết định đó chính là sự say mê với nghề đạo diễn sự kiện và khả năng sáng tạo trong anh. 
Trải qua hơn 10 năm, anh từng khẳng định mình qua nhiều vị trí. Từ chuyên viên sáng tạo nội dung, quản lý dự án, cho đến hiện tại là một đạo diễn thành danh. Anh còn là CEO và cũng là người thành lập Công ty truyền thông Blueman. Đây là doanh nghiệp chuyên biệt trong lĩnh vực truyền thông – tổ chức sự kiện. 
Rất nhiều khó khăn, thử thách anh đã gặp phải trong hành trình đi đến ngày hôm nay. “Đạo diễn sự kiện gặp rất nhiều áp lực. Đó là người phải ra quyết định sau cùng. Đạo diễn phải biết cách tạo nên thành công cho sự kiện. Sau cùng, anh ta cần đưa ra quyết định chính xác nhất.” – Dương Quang Minh cho biết.
Anh cũng chia sẻ, công việc của đạo diễn sự kiện nặng nề không kém đạo diễn điện ảnh tại phim trường. Một đạo diễn sự kiện cũng tương tự đạo diễn điện ảnh khi phải lo từ tìm kiếm diễn viên phù hợp vị trí, vai diễn. Rồi bối cảnh có ổn hay không, phục trang cần phù hợp thế nào. Sau đó là những lần phải yêu cầu quay đi quay lại một cảnh cho đến khi đúng ý đồ tác phẩm. Đạo diễn sự kiện luôn phải nỗ lực cao nhất để có được một sự kiện thành công thậm chí hoàn hảo. Điều này đòi hỏi sự tập trung cao độ và khả năng sáng tạo. Cùng với đó là khả năng gắn kết các khâu khác nhau phối hợp ăn ý trong tổng thể một chương trình. Hơn nữa, không chỉ điều hành đội ngũ nhân sự, đạo diễn còn là người đóng vai trò đầu mối mọi giao tiếp. Chẳng hạn giao tiếp trong nội bộ cũng như giữa ekip với các đối tác, báo chí… 
Mỗi sự kiện diễn ra đều để lại dấu ấn không thể quên trong sự nghiệp của người đạo diễn.
Mỗi sự kiện diễn ra đều để lại dấu ấn không thể quên trong sự nghiệp của người đạo diễn.
Những sự kiện – “đứa con tinh thần” chắt chiu từ công sức người đạo diễn
Đạo diễn Dương Quang Minh cho biết đã yêu thích công việc lên ý tưởng và dàn dựng các chương trình sự kiện ngay từ khi còn ngồi trên giảng đường đại học. Mê nghề đến mức anh nhận định: “ Tôi đến với cuộc đời này để làm 2 công việc: Đạo diễn và Sáng tạo nội dung.” Anh cũng trải lòng: “Dù có nhiều áp lực song tôi luôn mê công việc này. Mỗi sự kiện ra đời cũng như một đứa con tinh thần chắt chiu từ tâm huyết của tôi”.
Theo đạo diễn, để có một sự kiện thành công, người đạo diễn đóng vai trò quan trọng nhất. Phải thật sự sống cùng sự kiện mới có được thành công. Cũng như cần có năng lực cần thiết trong nhiều phần việc. Với Dương Quang Minh, anh đã thể hiện khả năng trong nhiều khâu. Từ lên ý tưởng, viết kịch bản, điều phối nhân sự và quản lý dàn dựng. “Tôi cũng rất chú ý tạo nét riêng cho mỗi sự kiện. Những câu chuyện với cách thể hiện độc đáo nhất sẽ được kể qua từng sự kiện. Để đạt được tiêu chí đó cần nỗ lực không nhỏ.”
Có năng lực và bỏ công sức sẽ được đền đáp xứng đáng. Đến nay, anh đã được tin tưởng giao quản lý sự kiện được tổ chức bởi công ty Blue man cho các tập đoàn lớn. Đó là những tên tuổi như Samsung, LG, Hino, Honda….
Ngoài ra còn nhiều chương trình ấn tượng do Dương Quang Minh đạo diễn và công ty Blueman thực hiện. Có thể kể đến Hội nghị khách hàng Petrolimex 2019, Lễ ra mắt mạng xã hội du lịch Astra. Các sự kiện doanh nghiệp như Đại hội đoàn kết FIT 2019, Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập công ty BSC…
Trải qua nhiều năm làm nghề, Dương Quang Minh hiểu rõ mỗi sự kiện là cả một hành trình kỳ công. 
Trải qua nhiều năm làm nghề, Dương Quang Minh hiểu rõ mỗi sự kiện là cả một hành trình kỳ công.
Lo nhưng vẫn vui nếu con theo nghề đạo diễn
Công việc đạo diễn giúp Dương Quang Minh thu hoạch nhiều thành công và danh tiếng đáng nể. Tuy nhiên, trải qua nhiều năm làm nghề, anh cũng hiểu rõ mỗi sự kiện là cả một hành trình kỳ công. 
Đặc thù công việc quá nhiều áp lực và cần nhiều điều kiện để thành công. Vì vậy, nhiều lúc Dương Quang Minh không muốn con mình sau này theo nghiệp đạo diễn. Tuy nhiên, trong thâm tâm, anh vẫn nghĩ sẽ vui nếu con muốn theo nghề và trở thành đạo diễn thành công. 
“Hầu như ai cũng muốn “cha truyền con nối”. Nhưng cũng tùy nghề và tùy lúc. Nghề đạo diễn sự kiện rất hay nhưng cũng rất vất vả. Thế nhưng nếu con có đủ say mê và năng lực, không có lý gì tôi ngăn cản con theo nghề này. “ – anh tâm sự.
Trên đây là bài viết Đã có lúc tôi không mong con tôi theo ngành đạo diễn sự kiện giống bố!. Để biết thêm thông tin về đạo diễn Dương Quang Minh và nghề đạo diễn sự kiện, mời bạn theo dõi TẠI ĐÂY
0974.191.191