Nhân viên tổ chức sự kiện là gì? Những kỹ năng cơ bản cần có

Hoc Dai Hoc Van …dao Tao Nghe Nay1 725x400 1

Hiện nay, không ít người muốn trở thành một nhân viên tổ chức sự kiện để có thể góp phần làm nên các chương trình hoành tráng. Bên cạnh đó, nghề này mang lại thu nhập tốt nếu thành công. Vậy nhân viên tổ chức sự kiện là gì? Đâu là những kỹ năng cơ bản cần có của một nhân viên tổ chức sự kiện? Lắng nghe giải đáp từ chính một đạo diễn có tiếng trong nghề – đạo diễn Dương Quang Minh.

Ở nhiều công ty, nhân viên tổ chức sự kiện còn đảm trách cùng lúc hầu hết mọi phần việc cần thiết cho một sự kiện." 
Ở nhiều công ty, nhân viên tổ chức sự kiện còn đảm trách cùng lúc hầu hết mọi phần việc cần thiết cho một sự kiện.” 

Nhân viên tổ chức sự kiện là gì?

Theo đạo diễn sự kiện giàu kinh nghiệm Dương Quang Minh: “nhân viên tổ chức sự kiện là những người cùng tham gia trong ekip thực hiện sự kiện. Họ cùng phối hợp với nhau làm các phần việc cần thiết để sự kiện diễn ra suôn sẻ. Thậm chí, ở nhiều công ty, nhân viên tổ chức sự kiện còn đảm trách cùng lúc hầu hết mọi phần việc cần thiết cho một sự kiện.” 

Trên thực tế, hiện nay nhiều nguời trẻ thường thích lựa chọn công việc này bởi được hoạt động trong không gian thoải mái; gặp gỡ nhiều người. Được di chuyển liên tục, không phải ngồi một chỗ gò bó trong văn phòng.

Nhân viên tổ chức sự kiện cần có khả năng sáng tạo. Từ việc lên ý tưởng cho đến các khâu khác của việc cho ra mắt một sự kiện đều cần có sự sáng tạo.
Nhân viên tổ chức sự kiện cần có khả năng sáng tạo. Từ việc lên ý tưởng cho đến các khâu khác của việc cho ra mắt một sự kiện đều cần có sự sáng tạo.

Những kỹ năng cơ bản cần có của một nhân viên tổ chức sự kiện giỏi

Trước hết, họ cần có khả năng sáng tạo. Từ việc lên ý tưởng cho đến các khâu khác của việc cho ra mắt một sự kiện đều cần có sự sáng tạo. Đặc biệt, khả năng viết kịch bản chương trình cũng không thể thiếu. Điều này cũng đòi hỏi kỹ năng sáng tạo. Muốn thực hiện  tốt công việc này, nhân viên tổ chức còn phải có tư duy rõ ràng cùng trí tưởng tượng phong phú để có thể hình dung sự kiện chạy thế nào. Đồng thời, phải có khả năng diễn đạt qua câu từ.

Đồng thời, nhân viên tổ chức sự kiện hay còn gọi là người làm event phải có sự đa di năng ( việc nào cũng cần biết từ ít đến nhiều). Từ điều phối luồng khách đến tham dự, quản lý ca sĩ, vũ công và khách tham dự, âm thanh ánh sáng; giải trí nghệ thuật…Càng biết nhiều sẽ càng giảm thiểu được rủi ro trong  trình tổ chức sự kiện.

Bên cạnh những kiến thức căn bản, nhân viên tổ chức sự kiện cần có những kiến thức bổ trợ khác. Họ cần biết cách dàn dựng một sự kiện từ A đến Z. Đồng thời biết cách làm việc với các thành phần sáng tạo khác. Biết cách làm thế nào để sự kiện có thể diễn ra một cách trơn tru, mọi khâu đều ổn, phối hợp ăn ý. Từ MC, các diễn viên, khách mời, đến âm thanh, ánh sáng….Ngoài ra còn nắm được vấn đề kinh tế của sự kiện, xử lý rủi ro…

Ngoài ra, những nhân viên tổ chức sự kiện thường vô cùng năng động, có khả năng giao tiếp tốt.

Trong suốt 5 năm qua, đạo diễn Dương Quang Minh cùng với học viện AAA đã mang đến những khóa học bổ ích. 
Trong suốt 5 năm qua, đạo diễn Dương Quang Minh cùng với học viện AAA đã mang đến những khóa học bổ ích. 

Nhân viên tổ chức sự kiện giỏi cần được đào tạo thế nào?

Để trở thành một nhân viên tổ chức, thậm chí là một đạo diễn sự kiện giỏi, người có nhu cầu cần tham gia các khóa học đào tạo bài bản. Tham dự các khoá học là cần thiết bởi “Kinh nghiệm không bao giờ là đủ”. Vì vậy, phải trau dồi các khả năng của mình bằng cách học hỏi những thông tin mới nhất trong lĩnh vực mình hướng đến. Đó là điều kiện cần với những ai muốn được làm việc tại các công ty tổ chức sự kiện. Hoặc ban tổ chức lễ hội, các sở văn hóa, nhà văn hóa. Hay làm đạo diễn cho các chương trình sân khấu, sự kiện trên truyền hình…

Hiểu rõ về nghề và mong muốn của học viên, Học viện sáng tạo WAA ra đời do Dương Quang Minh giữ cương vị chủ tịch đã dần trở thành nơi đào tạo nhiều nhân sự giỏi. Trong suốt 5 năm qua, đạo diễn Dương Quang Minh cùng với học viện AAA đã mang đến những khóa học bổ ích. 

 

Theo anh “Khóa học tổ chức sự kiện hiệu quả phải tạo nên những nhân sự có đủ kiến thức, trình độ để làm nghề. Hơn nữa, để có hiệu quả làm việc thực tế tốt nhất nhiều khi không chỉ đơn giản là dạy kiến thức. 

Các khóa học tổ chức sự kiện tại Học viện AAA của đạo diễn Dương Quang Minh đã được anh đưa ra khỏi khuôn khổ một lớp dạy kỹ năng thông thường.   Anh chia sẻ: “Tôi không những muốn truyền lại kiến thức, kỹ năng mà còn  muốn khơi dậy tiềm năng sáng tạo trong mỗi người.”

Những thông tin trên đây đã giải đáp thắc mắc nhân viên tổ chức sự kiện là gì? Những kỹ năng cơ bản cần có của người làm này. Để hiểu thêm về một người tổ chức sự kiện giỏi có thể xem thêm tại đây.

0974.191.191