Ngành tổ chức sự kiện là gì? Học ở đâu tốt và đảm bảo tương lai?

Nganh To Chuc Su Kien La Gi 1 2

Nhiều người yêu thích và mong muốn được học về ngành tổ chức sự kiện luôn có những câu hỏi như Ngành tổ chức sự kiện là gì?  Học ở đâu tốt và đảm bảo tương lai? Chia sẻ của một đạo diễn sự kiện dày dạn kinh nghiệm dưới đây sẽ mang đến câu trả lời.

Nganh To Chuc Su Kien La Gi 1

Ngành tổ chức sự kiện là gì?

Khi đọc thông tin và được xem những buổi sự kiện qua truyền hình hay xem trực tiếp, hẳn rất nhiều người thấy thích thú. Và nếu có nảy sinh mong muốn được theo nghề tổ chức sự kiện cũng sẽ là một điều dễ hiểu. Tuy nhiên, câu hỏi Ngành tổ chức sự kiện là gì vẫn đặt ra với những người đang đứng trước ngưỡng cửa chọn nghề nghiệp. Lời giải đáp đầy đủ cho thắc mắc này sẽ rất có ích cho những ai muốn tìm hiểu về nghề sự kiện biết nên theo học ở đâu tốt. Nhất là khi bạn chưa biết nên bắt đầu từ đâu. 

Ngành tổ chức sự kiện là ngành hoạt động tạo nên các sự kiện, chương trình theo yêu cầu từ phía khách hàng. Khách hàng thuê tổ chức sự kiện thường là các doanh nghiệp, tổ chức. Song cũng có thể là một cá nhân, một gia đình…

“Nhiều khi việc học tại các trường chính quy không được đánh giá cao bằng việc học tập, trải nghiệm làm việc thực tế tại các đơn vị chuyên đào tạo hoặc các công ty tổ chức sự kiện. Từ thời trước thời tôi ra làm nghề cho đến giờ, đa số mọi người vẫn nhận định như vậy. Vì ngành này cần có năng lực, kinh nghiệm thực tế dựa trên các sự kiện đã tổ chức.” – theo đạo diễn sự kiện Dương Quang Minh, từ công ty tổ chức sự kiện Blueman.

Nganh To Chuc Su Kien La Gi 2

Học ở đâu tốt và đảm bảo tương lai?

Hiện có một số cơ sở đào tạo về ngành tổ chức sự kiện. Trong đó bao gồm các trường chính quy và các học viện, trung tâm, lớp học do chính đạo diễn sự kiện hoặc công ty tổ chức sự kiện… mở ra.

Theo đạo diễn sự kiện giàu kinh nghiệm Dương Quang Minh, “muốn làm tốt công việc này phải có sẵn trong mình “chất” của một người đa di năng. Ngoài ra, còn cần có khả năng sáng tạo không mệt mỏi, thậm chí là năng lực trời phú. Và họ cần tham gia các khóa học chuyên nghiệp về tổ chức sự kiện.”

Hiểu rõ về nghề và mong muốn của học viên, Học viện sáng tạo WAA ra đời do Dương Quang Minh giữ cương vị chủ tịch đã dần trở thành nơi đào tạo nhiều nhân sự giỏi. 

Các khóa học đạo diễn sự kiện tại Học viện AAA của đạo diễn Dương Quang Minh còn vượt ra khỏi khuôn khổ một lớp dạy kỹ năng thông thường khi mang lại những lợi ích khác.  Anh chia sẻ: “Tôi không những muốn truyền lại kiến thức, kỹ năng mà còn  muốn khơi dậy tiềm năng sáng tạo trong mỗi người. Nhờ vậy, đạo diễn Dương Quang Minh cùng với học viện AAA đã mang đến những khóa học bổ ích trong suốt 5 năm qua. Tới nay, nơi đây đã giúp các học viên có được những thành công đáng kể trong công việc và sự nghiệp của mỗi người.

Sau khi hoàn thành khóa học, học viên có thể đảm nhận công việc đạo diễn các chương trình sự kiện. Tham gia làm việc tổ chức sự kiện tại các công ty truyền thông, quảng cáo. Hoặc làm tại các Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, các đài truyền hình, nhà hát. Cũng có thể làm người dàn dựng tại các đoàn nghệ thuật của trung ương và địa phương. Cùng với đó, họ đủ khả năng tham gia các dự án thuộc lĩnh vực sân khấu, điện ảnh, truyền hình, truyền thông.

Đạo diễn Dương Quang Minh chia sẻ: “Tôi không những muốn truyền lại kiến thức, kỹ năng mà còn muốn khơi dậy tiềm năng sáng tạo trong mỗi người.
Đạo diễn Dương Quang Minh chia sẻ: “Tôi không những muốn truyền lại kiến thức, kỹ năng mà còn muốn khơi dậy tiềm năng sáng tạo trong mỗi người.

Nơi đào tạo tổ chức sự kiện hiệu quả phải có những gì?

Cơ sở đào tạo tổ chức sự kiện hiệu quả cần xây dựng các khóa học gắn với thành công thực tế. Các khóa học này trước hết phải được tổ chức quy củ, chuyên nghiệp. Đồng thời, người trực tiếp đứng lớp phải là các chuyên gia giỏi, giàu kinh nghiệm. Nếu được một đạo diễn sự kiện thành công chỉ dạy sẽ là một ưu thế. 

Bên cạnh đó, khóa học hiệu quả cần có kế hoạch giảng dạy, từng giai đoạn gắn với mục tiêu rõ rệt, gắn liền với hiệu quả thực tế. Nơi đào tạo cũng cần có đủ điều kiện cơ sở vật chất cùng các thiết bị hỗ trợ hiện đại.

Sau khóa học, các học viên cần có đủ khả năng tổ chức một sự kiện từ A đến Z. Đồng thời biết cách phối hợp hiệu quả với mọi thành viên, mọi bộ phận trong ekip. Sao cho sự kiện diễn ra ổn thỏa ở mọi khâu. Ngoài ra, người tổ chức sự kiện còn được chỉ dạy cách nắm được vấn đề kinh tế của sự kiện, xử lý rủi ro…  

Với những lợi ích rõ rệt mang lại, các khóa học đào tạo ngành tổ chức sự kiện ngày càng thu hút học viên hơn. Tuy nhiên để hiểu chính xác và đầy đủ ngành tổ chức sự kiện là gì, người theo học cần tìm đến những cơ sở đào tạo gắn với hiệu quả thực tế cao. Học ở nơi tốt sẽ là một phần quan trọng đảm bảo tương lai làm nghề của họ sau này. Tìm hiểu thêm về công việc của một đạo diễn sự kiện tại đây.

0974.191.191