Xu hướng livestream sự kiện lên ngôi trong mùa dịch

Livestream Su Kien Truc Tuyen Mua Dich 3

Hình thức livestream sự kiện đang ngày càng trở nên phổ biến trong ngành công nghiệp tổ chức sự kiện. Đặc biệt, trước tình hình phức tạp của đại dịch Covid-19 như hiện nay, các nhà tổ chức sự kiện càng quan tâm đến việc livestream trực tuyến sự kiện bởi những tiện ích mà hình thức này mang lại. Vậy livestream sự kiện là gì và được ứng dụng như nào trong ngành tổ chức sự kiện?

Livestream sự kiện là gì?

Livestream là hình thức phát video trực tuyến, truyền tải nội dung trực tiếp tới khán giả thông qua thiết bị hỗ trợ như điện thoại, laptop,… được kết nối internet. Qua đó, khán giả có thể xem video được quay trực tiếp từ các sự kiện đang diễn ra dù là đang ở nhà hay ở bất cứ đâu.

Cùng với sự phát triển của công nghệ, các sự kiện trực tuyến ngày càng phổ biến như một kênh tương tác trực tiếp giữa doanh nghiệp, tổ chức với khách hàng, cộng đồng qua môi trường internet. Tuy nhiên những năm gần đây, hội thảo trực tuyến chỉ ở quy mô nhỏ hoặc phát trực tiếp (livestream) trên các kênh truyền thông và mạng xã hội như một phần trong sự kiện tham dự trực tiếp. Song, trước thực trạng các sự kiện dù là lớn hay nhỏ đều bị hủy hoặc hoãn không thời hạn do dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp và đơn vị tổ chức sự kiện đã linh hoạt trong việc tìm kiếm giải pháp nhằm hạn chế tiếp xúc trực tiếp nơi đông người. Hình thức livestream sự kiện (sự kiện trực tuyến) chính là lựa chọn cứu cánh thích hợp trong thời trường hợp này.

Hội thảo trực tuyến
Hội thảo trực tuyến do đạo diễn Dương Quang Minh cùng ekip thực hiện

Xu hướng tổ chức sự kiện trực tuyến lên ngôi

Livestream sự kiện có thể tương tác trực tiếp với số lượng người xem lớn trong thời gian ngắn, nhanh chóng và hạn chế tập trung đông người; tiết kiệm thời gian, không gian và chi phí khi chỉ cần ứng dụng công nghệ là có thể truyền tải toàn bộ nội dung của sự kiện. Trên thế giới hiện đã và đang có rất nhiều các sự kiện lớn nhỏ sử dụng hình thức này.

Nhà thiết kế Giorgio Armani đã tổ chức show giới thiệu bộ sưu tập Thu Đông 2020 mà không có người xem tại sàn diễn trong khuôn khổ tuần lễ thời trang Milan. Ngoài website của hãng, show được phát trực tiếp trên Instagram và Facebook, sự kiện đã nhận được những đánh giá tích cực từ phía truyền thông và cộng đồng.

Gran Teatre del Liceu – một nhà hát Opera tại thành phố Barcelona (Tây Ban Nha), tháng 6 vừa qua đã tổ chức concert hòa nhạc đầu tiên sau thời gian dài nghỉ dịch cho hơn 2.000 “khán giả” là cây xanh thay vì con người. Tuy nhiên, buổi biểu diễn cũng được phát trực tiếp trên mạng để mọi người có thể cùng thưởng thức.

Tại Úc, sự kiện âm nhạc trực tuyến Isol-Aid cũng được tổ chức trong 2 ngày với các màn trình diễn trực tiếp kéo dài hơn 20 phút thông qua tài khoản Instagram của các nghệ sĩ biểu diễn.

Các nền tảng livestream sự kiện trực tuyến phổ biến

Tùy thuộc vào tính chất, quy mô, đối tượng khán giả mà các đơn vị tổ chức sự kiện cần cân nhắc để lựa chọn nền tảng phát livestream phù hợp. Hiện trên thế giới phổ biến hai hình thức đó là livestream sự kiện qua mạng xã hội và livestream sự kiện qua các ứng dụng di động.

Livestream Su Kien Mua Dich Nen Tang Mxh

Nếu sự kiện hướng tới đối tượng mở, cần số lượng lớn khán giả thì hình thức phát trực tuyến như Facebook Live, Instagram Live hay Youtube Live là sự lựa chọn phù hợp. Những trang mạng xã hội này luôn là sự lựa chọn hàng đầu bởi tính phổ biến, hoàn toàn miễn phí và lại vô cùng dễ sử dụng. Chỉ cần nhấn vào nút livestream trên thiết bị điện tử thông minh có kết nối với internet là người dùng có thể truyền tải nội dung trực tiếp nhanh chóng và dễ dàng.

Đối với các sự kiện giới hạn người tham dự hoặc có thu phí, các đơn vị tổ chức sự kiện có thể cân nhắc tới hình thức livestream trên website như là các dạng hội thảo trực tuyến (webinar) hoặc sử dụng các phần mềm, ứng dụng (apps) trực tuyến. Hình thức này phức tạp hơn livestream qua mạng xã hội, nó đòi hỏi phải sử dụng công nghệ của bên thứ ba để kết nối với khách mời tham dự. App được thiết kế dành riêng cho các tổ chức, doanh nghiệp nhằm phục vụ các sự kiện đặc thù và cần tính bảo mật cao; đồng thời cũng đảm bảo những yêu cầu cao về kỹ thuật và chất lượng video khi phát sóng như: đường truyền, hệ thống xử lý hình ảnh, âm thanh,…

Trong bối cảnh hiện nay, hình thức livestream sự kiện trực tuyến có lẽ chính là giải pháp tối ưu cho các nhà tổ chức sự kiện để vừa đáp ứng được nhu cầu giải trí của con người lại vừa đảm bảo an toàn mùa dịch khi hạn chế được sự tập trung đông người. Đồng thời, việc ứng dụng thường xuyên hình thức livestream song hành với các sự kiện trực tiếp chứng tỏ rằng thị trường tổ chức sự kiện đang ngày càng năng động và đổi mới từng ngày.

0974.191.191