Chia sẻ chuyên môn, luận bàn về ý tưởng trong sự kiện, quảng cáo!
Hơn 5 năm hành nghề nói phét (bọn dư luận nó nói thế), mình có một số tổng kết nho nhỏ, theo phong trào của các báo lá cải hiện nay kiểu như: Bí kíp thoát nạn khi máy bay rơi, bí quyết chọn chỗ xem bắn pháo hoa 10-10, bí kíp làm bạn gái sướng tê người, bí kíp xử lý khi đi ị mà hết giấy….. !
(Tuyệt đối k dám dậy ai, càng k thể múa rìu qua mặt bọn thợ, chỉ là một chút kinh nguyệt muốn chia sẻ với các bạn đang hoặc chuẩn bị dậy thì trong cái nghề làm đĩ thiên hạ này!)

1- Ý tưởng không khó, vấn đề là tiền ( Phỏng theo lời của cố đạo diễn tài ba Huỳnh Phúc Điền) —> TIỀN

Điều này giống như tuyên ngôn của bọn thông minh: Tiền về cơ bản sẽ giải quyết được tất cả, nó phụ thuộc vào độ khôn của thằng cầm tiền.Nếu có điều kiện bạn hoàn toàn có thể mời Trương Nghệ Mưu (Đạo diễn số 1 TQ) về giàn dựng một lễ khánh thành nhà máy phân bón. Hoặc bảo bác David Copperfield làm biến mất cả toà nhà Quốc Hội trong lễ giải phóng mặt bằng…
Cũng chỉ vì tiền mà khối chương trình phải mang một con lợn lên sân khấu hát thay người…hoặc nhiều thằng CEO bị truỵ tim khi xem ngân sách cho cái dự án mà lúc họp nó vỗ đùi đen đét khi nghe agency trình bày về ý tưởng…!

2- Nói hay không bằng hay nói —> NÓI NHIỀU

Hãy cứ nhìn cụ Thanh làm quảng cáo cho cái thứ nước ngọt ngọt mát mát của cụ mà học tập
Ngày qua ngày, dù muốn hay không bạn cũng phải nghe di nghe lại 1 câu cụt lủn: “nóng trong người” đến nỗi bọn trẻ trâu chế ra thành: “nóng trong quần, nóng trong đùi, nóng vồn”…
Rồi có hôm mình chứng kiến, một thằng bố, cắp nách 1 thằng con tóc ba chỏm vào quán nước, khi bố nó hỏi con uống gì, nó bi bô: “nóng trong người” –> bán được hàng!

Đấy, cứ với bí quyết này, cái bọn viêm khớp tâm bình sẽ có ngày nó mang tâm tình vào từng sản phẩm thật. Mặc dù mình thấy nó chả liên quan mẹ gì.

3- Ngực lép đừng làm quảng cáo —> SEX

Bạn đang làm cái nghề được mệnh danh làm đẹp cho đời, bản thân mình không đẹp thì sao làm đẹp cho người khác?
Giữa hàng trăm ngàn agency na ná nhau, lý do gì khiến một thằng bụng phệ, mắt híp ngồi nghe một đứa tròn như cục thịt, mắt trắng môi thâm, màn hình siêu phẳng trình bày về một thứ mơ hồ chưa xảy ra?
Thay vì thế, một em ngực nhọn, mông cong, môi đỏ choét, mắt ướt đa dâm, luyên thuyên về một vấn đề cũng na ná như bọn bẩn bẩn vừa nãy lại gây kích thích vô cùng (mặc dù nhiều khi em ấy còn chả hiểu đang nói cái quái gì)
Và ở cái xứ đang phát triển này, một điều đau đớn là: Bọn có tiền làm quảng cáo thì nó làm quan, mà làm quan thì nó lại dâm, mà bọn dâm thì nó lại đê tiện. mà muốn lấy tiền của bọn đê tiện thì mình phải bỉ ổi cơ!

(Tự vấn bản thân: Đang đi tập tạ cho vú to hơn tí, quan hệ với kh lâu hơn tí, thi thoảng đi spa vơi bà xã cho mặt mũi đỡ nhom nhem hơn tí, rồi hàng tháng rẽ qua tiệm nail để nhờ các chị đánh bay phèn sau mỗi lần tranh thủ về quê bốc lúa, thồ phân)

4- Ở Việt Nam, “chuyên nghiệp” chỉ là một danh từ, chứ k phải là tính từ –> PHÙ HỢP

Mình dã cười ré lên khi đọc một đoạn quảng cáo: “hãy liên lạc với chúng tôi, để hưởng các dịch vụ chuyên nghiệp: dắt chó đi dạo, cho chó ăn, rứa đít cho chó, đổ bô cho người cô đơn…”
Hiện nay, từ khoá “Chuyên nghiệp” nó chỉ xếp sau từ SEX trên google VN về mật độ xuất hiện, hầu hết các bố doanh nghiệp thường dùng nó để làm trang sức trong các bài giới thiệu về mình về một rổ ngành nghề lan man!
Động tý là: bên em chuyên nghiệp, các em làm ăn thiếu chuyên nghiệp…mà chả hiểu chuyên nghiệp là cái con bà gì?
Vậy chuyên nghiệp là gì? Đó là: chỉ làm 1 thứ duy nhất, tốt nhất!

5- Thành công là do 99% công lực rèn luyện, chỉ 1% là do may mắn, nhưng thiếu 1% thì không bao giờ là 100% cả –> MAY MẮN

Cái này quan trọng này, không nằm há miệng chờ sung, nhưng cũng phải vả vào mồm mấy thằng chuyên gia kích động trong các buổi sinh hoạt bầy đàn của bọn đa cấp: Phải vượt lên số phận, phải nọ phải kia, phải như anh nic-mu -j-víc,Cao Sơn Lâm…
Nên nhớ trong 6 tỷ thằng người trên trái đất này, chỉ có 1 anh Nic có thể “quay tay” bằng “chân”, và trong 6 tỷ lần quay tay bằng chân thì may ra có 1- 2 lần anh ấy đạt đỉnh,
Thế nên đừng nghe bọn thành công nó chia sẻ về sự cố gắng, về những khó khăn trong các chương trình người đương thời bởi đó là hiển cmn nhiên rồi,(đến làm gái nó cũng phải có bản lĩnh chống chọi với miệng đời cơ mà)… hãy xem chúng nó có thái độ biết ơn với sự may mắn của cuộc đời hay không, thằng nào nói, đi lên từ 2 bàn tay trắng thì nhảy lên sân khấu vụt micro vào mõm nó ấy, cho nó thêm hành trang là cái miệng của con khỉ đỏ đít nữa!
Chả có j là tự nhiên cả, ngay cả may mắn! Ô k nhờ họ hàng hang hốc thì là một ai đó có duyên trong đời giúp đỡ- mình gọi là quý nhân!

(2 năm trước, làm sự kiện cho một ngân hàng, thuyết trình rồi, hợp đồng ký rồi, tiền chuyển rồi, chuẩn bị làm, thì tự nhiên cái ông chết dẫm nào đó lăn ra tắt thở, thế là phải hoãn, trả lại tiền cho khách hàng…cái này thì bố thằng nào mà giải thích được vì sao? Hay càng không thể dằn vặt mình rằng sao không biết trước, để gặp lão ấy và nhét cho lão vài tạ sâm vào mồm để lão thở đều qua cái ngày mình làm sự kiện ( Chịu)

Tổng kết lại công thức chung cho bọn quảng cáo:
TIỀN + NÓI NHIỀU + SEX + PHÙ HỢP + MAY MẮN

Tất nhiên có nhiều thằng chả có yếu tố nào trong đó mà vẫn làm quảng cáo, Nhưng dám chắc nó sẽ nằm trong khoảng 4600 doanh nghiệp chuẩn bị hoặc đã giải thể!

Phần tới mình sẽ nói cho các bạn biết cách chửi khách hàng (nếu chúng đáng bị như vậy)!

Mèo

Bình luận bài viết