Đạo diễn tổ chức sự kiện đòi hỏi những kỹ năng gì?

Bất kỳ một ngành nghề gì đều đòi hỏi những yêu cầu nhất định để đánh giá được người nào đó có đáp ứng được đặc điểm của nghề đó hay không. Và việc sở hữu những kỹ năng có liên quan đến ngành nghề, lĩnh vực đó sẽ là lợi thế để người nào đó được đánh giá cao và hòa nhập được với nhịp độ và quen với tính chất của công việc ấy. Đặc biệt, đối với một người đạo diễn tổ chức thì khả năng và kinh nghiệm có ảnh hưởng rất lớn đối với công việc tổ chức sự kiện này.

Có kinh nghiệm đã là đủ đối với đạo diễn tổ chức sự kiện?

Tất nhiên kinh nghiệm là những gì đã từng được trải qua và đưa ra được những bài học từ đó. Có thể tự học từ các nguồn tư liệu sách vở, internet, lớp học ngoài giờ… Nhưng, thực tế nhất, đáng tìm hiểu nhất chính là những kinh nghiệm từ những người đi trước, họ là nguồn tư liệu sống động và chân thực nhất khi vẽ ra bức tranh về một nghề đòi hỏi kỹ năng đa chiều như tổ chức sự kiện. Tuy nhiên, với những tình huống xảy ra bất ngờ và có thể chưa từng gặp thì đòi hỏi người đạo diễn tổ chức sự kiện phải có sự sáng tạo trong việc xử lý các vấn đề đó khôn khéo và hợp lý nhất.

Kỹ năng viết kịch bản cần thiết với người đạo diễn tổ chức sự kiện

Để viết được một kịch bản tổ chức sự kiện tốt thì người viết cần có sự sáng tạo, đầu óc tư duy và trí tưởng tượng phong phú để có thể hình dung sự kiện chạy thế nào từ đó đưa ra những ý tưởng thiết thực và độc đáo nhất. Ngoài ra thì kỹ năng viết và truyền tải thông qua con chữ cũng là một điều không thể thiếu. Dù ý tưởng có tốt tới đâu, óc tư duy và trí tưởng tượng bao quát như thế nào nhưng nếu không thể diễn đạt ý tưởng đó ra thì đều vô ích.

Kỹ năng triển khai và giám sát thực hiện ở đạo diễn tổ chức sự kiện

Triển khai và giám sát là hai kỹ năng bao hàm nhiều tố chất cần thiết nhất. Để hoàn thành tốt việc triển khai và giám sát hoạt động cần  khả năng giao tiếp: cần có khả năng giao tiếp tốt để có thể điều phối nhân sự, phân chia công việc và điều hành luồng công việc diễn ra một cách hiệu quả nhất.

Cần cứng rắn và mềm mỏng đúng lúc để tối ưu hoá khả năng của từng nhân sự cũng như tối ưu hoá cơ hội và hạn chế rủi ro. Việc lên một kế hoạch, lịch trình chi tiết đến từng giây từng phút sẽ giúp tiết kiệm một khoảng thời gian khá lớn đối với toàn bộ ekip.

Nếu bạn có niềm tin và mong muốn có thể hoạt động trong lĩnh vực tổ chức sự kiện thì những kiến thức trên có thể giúp bạn có thêm thông tin trong việc rèn luyện và chuẩn bị trên con đường sau này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0974.191.191