Mỗi năm có khoảng hàng trăm sự kiện xuất hiện trên khắp Việt Nam. Với sự đa dạng và nhộn nhịp trong xã hội hiện nay, chúng ta không khó nhận ra tầm quan trọng của event qua nhiều lần bắt gặp chúng trong các hoạt động của doanh nghiệp. Có một thực tế là event cỡ trung bình và lớn ở Việt Nam thường có sự góp mặt của rất nhiều supplier. Cái này cũng dễ hiểu vì thực sự ở Việt Nam chưa có hoặc cũng không dại gì có một agency nào đầu tư toàn bộ đầy đủ thiết bị cho sự kiện.

Trong khâu tìm kiếm và đánh giá năng lực agency, supplier hay một đạo diễn, mạng xã hội là kênh cung cấp thông tin, hình ảnh được tham khảo phổ biến nhất hiện nay. Có những người chưa biết facebook là gì, giờ này sử dụng thành thạo và bắt đầu biết “khoe” trên facebook. Vậy thì một câu hỏi cần đặt ra, làm sao để đánh giá được năng lực của các supplier thông qua những bức ảnh rực rỡ có vẻ giống nhau từ nhiều supplier cùng tổ chức 1 event?

Bởi lẽ, sự nhiệt tình hơi quá của họ đã vô tình gây nhầm lẫn, thậm chí là hiểu sai về năng lực cung cấp của các supplier còn lại, từ đó ảnh hưởng ít nhiều đến năng lực của Agency (tổng thầu tcsk) trên internet. Sự nhiệt tình ở đây là sự ôm đồm các “hạng mục” khi check in, như khi đơn vị chỉ cung cấp khoảng 2 -30 cọc inox, 1 2 con lân, hoặc dăm ba cái trống chiêng nhưng khi lên facebook, họ làm nguyên 1 album với title: “Lễ khai trương”, “Lễ khánh thành”, “Đại nhạc hội”…rất đầy đủ. Hay có đơn vị cung cấp nhà bạt, cả chương trình chỉ đến căng nhà, hết chương trình đến hạ nhà, nhưng khi lên facebook của leader hay công ty thì rực rỡ cờ hoa, nghệ sĩ, MC, trống kèn từng bừng…làm ai cũng nghĩ là chương trình do đơn vị đó thực hiện toàn bộ… Và vào 1 ngày đẹp trời, khi một vị khách hàng tiềm năng ngồi lướt face tham khảo năng lực agency, trên newfeed của họ xuất hiện tới 3 4 nhà thầu (agency) cùng cùng tổ chức 1 event và chắc chắn họ sẽ hoang mang lắm!!

Vậy nên, check in và “khoe” năng lực trên facebook là 1 cách làm hình ảnh đúng đắn, hợp thời, tuy nhiên, nên cần phải takenote rõ đơn vị mình, cá nhân mình phụ trách hạng mục, phần việc gì trong event…như vậy khi tham khảo năng lực, khách hàng đáng yêu của chúng ta sẽ đỡ bị “hoảng”.

Ý kiến của các bạn như thế nào?

Bình luận bài viết