Blog

Trang tin tức tổ chức sự kiện chuyên nghiệp. Nơi bạn có thể tìm thấy mọi thứ về sự kiện: kiến thức chuyên môn, tin tức sự kiện mới, ý tưởng, ... đôi khi là cả những tâm sự thật của những người thầm lặng đứng phía sau sân khấu!

VĂN HÓA CỦA KHÁN GIẢ VIỆT NAM

Văn hóa tặng hoa trong liveshow của khán giả VN Sự việc ns Trường Giang bỏ diễn vì có khan giả “chọi” chai lên sân khấu tại Tây Ninh đang trở thành tâm điểm trangh luận trong giới showbiz, tổ chức sự kiện. Người thì đổi lỗi cho TG không chuyên nghiệp, người thì đổi…

Đọc thêm

TỰ SỰ CỦA MỘT ĐẠO DIỄN SỰ KIỆN

Hà Nội lạnh lẽo, vừa lại mình sau chuỗi ngày “lon ton” anh lại tâm sự cùng mấy em xinh đẹp, ngực lép: Anh khuyên thật, nếu được, nên tránh làm nghề này (tổ chức sự kiện, đạo diễn sự kiện). Nó thực sự là một nghề “chả có cái đéo gì” Nghĩa là ai…

Đọc thêm

LÀM TỪ THIỆN SAO CHO ĐÚNG?

Những lưu ý khi tổ chức từ thiện Ngày nay, từ thiện không còn là một hoạt động quá xa lạ đối với mỗi chúng ta nữa. Nó vẫn luôn hiện hữu xung quanh, từng ngày, từng giờ và ở bất cứ đâu trên bề mặt trái đất. Người ta luôn có thể từ thiện…

Đọc thêm

KHI NÀO THÌ CẦN THUÊ RIÊNG 1 AGENCY TỔ CHỨC SỰ KIỆN

Khi nào cần thiết thuê riêng 1 Agency tổ chức sự kiện? Ta nói, phú quý thì sinh lễ nghĩa Và ngừoi ta cũng nói: “Khi doanh nghiệp phát đạt, họ muốn quảng cáo. Khi khó khăn, họ buộc phải quảng cáo” Nghĩa là trong bất cứ hoàn cảnh nào, loại hình dịch vụ nào,…

Đọc thêm

CÁC HÌNH THỨC KHUYẾN MẠI THƯƠNG NHÂN ĐƯỢC PHÉP TIẾN HÀNH

Các hình thức khuyến mại thương nhân được phép tiến hành Khuyến mại là một trong các biện pháp mà thương nhân thục hiện để nhằm xúc tiến hoạt động kinh doanh của mình. Tuy nhiên, không phải mọi doanh nghiệp, thương nhân đều có quyền tiến hành mọi hình thức khuyến mại bất kỳ…

Đọc thêm

THỦ TỤC XIN GIẤY PHÉP TỔ CHỨC SỰ KIỆN

Để có thể tổ chức được sự kiện, đơn vị tổ chức phải được cơ quan có thẩm quyền cho phép, thể hiện bằng giấy phép tổ chức sự kiện. Vì vậy, pháp luật hiện nay đã quy định về thủ tục xin giấy phép tổ chức các loại sự kiện. Tuy nhiên, do chưa…

Đọc thêm

KHÁCH HÀNG ƠI, ANH LÀ AI?

Đối phó với khách hàng không chân thành! Trước hết phải hiểu thế nào là khách hàng không chân thành Bởi vì họ có những yêu cầu rất khônh chân thành… Khách hàng là điều kiện quan trọng nhất với bất kỳ doanh nghiệp nào. Việc tìm kiếm khách hàng mới đã khó, nhưng để…

Đọc thêm

LỄ KHAI MẠC OLYMPIC RIO 2016: TIẾT KIỆM NHẤT, SEXY NHẤT

Brazil đang trong cuộc khủng hoảng kinh tế, sẽ là bất cập nếu chi nhiều tiền cho lễ khai mạc Olympic. Ngay từ đầu, giới chức đã tuyên bố ngân sách dành cho buổi lễ này sẽ rất giới hạn. Nó chỉ bằng 1/10 so với số tiền mà London từng chi vào năm 2012,…

Đọc thêm

NHỮNG LƯU Ý KHI TỔ CHỨC DJ SHOW

Những bữa tiệc âm thanh trống đập tức ngực, ánh sáng huyền ảo chói loá, những track nhạc thăng hoa ép phê…đang là xu hướng tổ chức sự kiện cho các nhãn nước uống: Bia, rượu, giải khát…tại Việt Nam. Tuy cũng là một loại hình thức tổ chức sự kiện liveshow, nhưng để tổ…

Đọc thêm

NGHỀ ĐẠO DIỄN SỰ KIỆN, KHÓ MÀ DỄ

Nhiều người nghĩ rằng, để trở thành đạo diễn (tổ chức sự kiện), phải biết viết kịch bản giỏi, ý tưởng nhiều, kỹ thuật tốt, ăn nói lưu loát, đẹp trai, xinh gái, cá tính…chưa chính xác. Một đạo diễn sự kiện không cần giỏi tất nhưng… phải biết tất. Cũng như các công ty…

Đọc thêm

TÂM SỰ CỦA MỘT ACCOUNT DIRECTOR

Tâm sự của một Account Director Dear/Kính gửi/ anh chị – Trưởng phòng marketing/PR/truyền thông/Purchasing… Lời đần tiên cảm ơn anh/chị…đã quan tâm tới sản phẩm dịch vụ của (agency), như trao đổi:…. Em xin gửi tới các anh chị: Propsal, timetable, Master Plan, Concept, Báo giá…. Rất mong nhận được phản hồi tích cực…

Đọc thêm

GÓC KHUẤT NGHỀ PG (PROMOTION GIRL)

Góc khuất ít ai hay của nghề PG hào nhoáng Vài năm trở lại đây nghề PG ngày một trở nên phổ biến ở Việt Nam và thu hút được khá nhiều sự quan tâm đặc biệt là các bạn sinh viên. Khi nhắc đến PG một nhãn hàng nào đó người ta thường liên…

Đọc thêm

XU HƯỚNG TỔ CHỨC SỰ KIỆN 2016: IN-HOUSE AGENCY

Xu hướng tổ chức sự kiện 2016: In-house Event Planning trong các doanh nghiệp và tập đoàn lớn Một trong những câu hỏi áp lực nhất đối với bất kỳ người làm marketing nào là “Tôi nên tìm đến Agency (sử dụng nguồn nhân lực ngoài công ty – outsourcing) hay tôi nên sử dụng…

Đọc thêm

PHỐI HỢP TRONG TỔ CHỨC SỰ KIỆN

Như mọi người đều biết, tổ chức sự kiện là cái nghề mà nói dễ cũng đúng, nói khó cũng không sai. Với quan điểm: cuối cùng thì mọi thứ cũng ổn, thì bất kỳ một sự kiện nào cũng sẽ kết thúc, nhưng dư âm, hương vị thành công của nó hoàn toàn khách…

Đọc thêm

CÁC THEME TỔ CHỨC SỰ KIỆN CHO THIẾU NHI

Là một dạng sự kiện đặc thù, nên các Event Director phải cực kỳ trú trọng đến việc thiết kế chủ đề cho sự kiện thiếu nhỉ, nó là yếu tố quyết định mang lại thanh công của sự kiện. Sau đây, xin chia sẻ một số chủ đề (theme) hay sử dụng cho sự…

Đọc thêm

PR VÀ QUẢNG CÁO TỔ CHỨC SỰ KIỆN

Liên kết Pr với quảng cáo Đương nhiên công ty nào chẳng liên kết PR với quảng cáo? Đó là chưa kể đến những kênh truyền đạt khác của họ – các hoạt động khuyến mãi, bán hang cá nhân, trang web…. Tuy nhiên, hầu hết các công ty chỉ làm những liên kết này…

Đọc thêm

KỸ THUẬT VIẾT QUẢNG CÁO: SÁNG TÁC BÍ QUYẾT

Sáng tác lời khuyên dạng “Bí Quyết” Người ta không tìm kiếm lời khuyên của các chuyên gia, và chắc chắn việc điều hành doanh nghiệp sẽ khiến bạn trở nên am tường hơn thủa trước. Chia sẻ kiến thức đó (nhưng không tiết lộ tất cả bí quyết thương mại của bạn) là biện…

Đọc thêm

TRUYỀN THÔNG KIỂU MAI PHỤC

PR – tổ chức sự kiện mai phục có nghĩa là PR nhờ vào chi phí của người khác, và nó thường xảy ra khi các công ty tài trợ sự kiện. Mặc dù việc trở thành nhà tài trợ chính thức cho một sự kiện lớn như giải bóng đá thế giới, hay giải…

Đọc thêm

HIỂU ĐÚNG VỀ TỔ CHỨC SỰ KIỆN BÁO CHÍ (HỌP BÁO)

Tổ chức sự kiện truyền thông (hay còn gọi là họp báo) là cách tuyệt vời để công bố sự kiện quan trọng. Trên thực tế nhiều công ty chỉ làm việc này khi bị khủng hoảng. Hiển nhiên là bất cứ điều gì bạn công bố cũng phải có tính thời sự – bằng…

Đọc thêm

LÀM SAO ĐỂ TRỞ THÀNH ART DIRECTOR?

Thấu hiểu khách hàng &sản phẩm (insight) Tư duy sáng tạo nội dung (copywriting) Tư duy sáng tạo hình ảnh (Design) Sắp xếp một cách đầy ẩn ý nghệ thuật giữa hình và chữ để làm lên một ấn phẩm quảng cáo có 102 Chỉ có những học viên tốt nghiệp khoác Art Director mới…

Đọc thêm

QUY TRÌNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN

Như mọi người đều biết, tổ chức sự kiện là cái nghề mà nói dễ cũng đúng, nói khó cũng không sai. Với quan điểm: cuối cùng thì mọi thứ cũng ổn, thì bất kỳ một sự kiện nào cũng sẽ kết thúc, nhưng dư âm, hương vị thành công của nó hoàn toàn khách…

Đọc thêm

WRITING ART – KHOÁ HỌC VIẾT QUẢNG CÁO CHO DESIGNER

Tư duy sáng tạo nội dung (copywriting) Tư duy sáng tạo hình ảnh độc đáo (Design) Phương pháp kết hợp hoàn hảo giữa copywriting và design Thu hút khách hàng tối đa bằng các print ads sáng tạo Đó là mục tiêu của khoá học Writing Art!!! ….. Các designer đã bao giờ tự hỏi,…

Đọc thêm

QUY TRÌNH CHUNG THỰC HIỆN MỘT QUẢNG CÁO SÁNG TẠO

Các bước thực hiện một quảng cáo sáng tạo 1. Tìm hiểu thị trường & ngành hàng: – Phân tích cấu trúc thị trường – Xu hướng phát triển nhu cầu của người tiêu dùng – Mức cung ứng của các nhãn hiệu trong ngành hàng – Những phân khúc thị trường chính – Những…

Đọc thêm

CÁI GIÁ CỦA GIÁ RẺ

Cái giá của giá rẻ Qua nhiều đợt pitching, có cơ hội được tiếp xúc với báo giá của đối thủ (không phải gián điệp nha), mà thấy thương cho các bạn đồng nghiệp quá, cứ trăn trở mãi: Nếu chúng ta cứ như thế này, thì bao giờ mới trở thành những agency lớn,…

Đọc thêm

NGHĨ VỀ KHÁCH HÀNG

Nghĩ về khách hàng, 1- Không có khách hàng thực sự trung thành mãi mãi: Đững lầm tưởng sẽ bên nhau trọn đời, điều đó là không thực tế. Đặc biệt là với môi trường kinh doanh đính kèm quan hệ bây giờ! Khi ông chú lên sếp thì thằng cháu sẽ làm quảng cáo,…

Đọc thêm

BÀN VỀ Ý TƯỞNG (TỔ CHỨC SỰ KIỆN)

Chia sẻ chuyên môn, luận bàn về ý tưởng trong sự kiện, quảng cáo! Hơn 5 năm hành nghề nói phét (bọn dư luận nó nói thế), mình có một số tổng kết nho nhỏ, theo phong trào của các báo lá cải hiện nay kiểu như: Bí kíp thoát nạn khi máy bay rơi,…

Đọc thêm