Khi nào cần thiết thuê riêng 1 Agency tổ chức sự kiện?

Ta nói, phú quý thì sinh lễ nghĩa
Và ngừoi ta cũng nói: “Khi doanh nghiệp phát đạt, họ muốn quảng cáo. Khi khó khăn, họ buộc phải quảng cáo”
Nghĩa là trong bất cứ hoàn cảnh nào, loại hình dịch vụ nào, dù muốn hay không thì hoạt động quảng bá, truyền thong, tổ chức sự kiện là hoạt động bắt buộc phải làm.
Có vô van hình thức tổ chức quảng bá, tổ chức sự kiện, theo đó cũng có vô vàn các công ty (agency) cung cấp dịch vụ quảng cáo, tổ chức sự kiện. Việc khó khan cho chinhs các khách hang là lựa chọn ra quyết định khi nào nen thuê một agency chuyên nghiệp thực hiện kế hoạch tổ chức sự kiện.
Để tránh tiền mất tật mang, hiệu quả không cao so với số tiền bỏ ra, và đặc biệt để tận dụng tối đa nguồn lực có sẵn vè nhân lực…tôi xin đưa ra một số lời khuyên và gần như là công thức dành cho các khách hàng có nhu cầu tổ chức sự kiện:

1- Chỉ thuê agency tổ chức sự kiện khi có…”tiền”
Cũng như các cụ đã nói. Không có việc gì khó, chỉ sợ…không nhiều, đào núi và lấp biển, không làm được thì…thuê.
Điều đó có nghĩa là khi sử dụng dịch vụ tổng hợp của 1 agency chuyên biệt về tổ chức sự kiện ngoài các chi phí thuê mướn trang thiết bị, họ sẽ lấy của bạn them một chi phí mờ mờ ảo ảo nữa đó là: Phí tư vấn, phí quản lý…thường thì khách hang rất hay thắc mắc chi phí này, tuy nhiên chúng ta cứ hiểu đơn giản rằng: cái phí đó là nguồn lợi nhuận chính đang của các agency. Đó là việc lên kế hoạch (thường thì khi trình ra khách hang sẽ thấy nó đơn giản), là việc họp hành, quản lý và thực hiện ý tưởng của sự kiện…chi phí này còn khó hiểu và mờ ảo nữa không???
Nếu không có tiền, hãy tận dụng bàn ghế, hoa quả, hội trường…nhân lực có sẵn để thực hiện tổ chức sự kiện. Hò hét bảo ban nhau, cuối cùng thì mọi thứ cũng sẽ …ổn thôi!

2- Chỉ thuê agency tổ chức sự kiện khi các bạn…chả biết gì về tổ chức sự kiện
Không hẳn là các bạn không biết, mà đó là các bạn không cần phải biết, bởi vì tâm huyết, trí tuệ các bạn đang dồn hết vào sản phẩm vào sản xuất, nhưng công việc không tên lại có rất nhiêu trong khâu tổ chức sự kiện, nên cách thong minh nhất là không biết những thức không cần thiết. Hãy để việc đó cho những công ty chuyên về những việc không tên như vậy…☺

3- Chỉ thuê agency tổ chức sự kiện khi các bạn…chả muốn mệt
Tất nhiên rồi, kế hoạch đã đề ra, mọi thứ tưognr chừng như rất đơn ginả và ngon lành khi nhìn vào các master slide về kế hoạch, nhưng khi thực hiện thì chưa boa giờ là đơn giản…
Khi khách hàng tự phải làm mọi thứ không chuyên, cảm giác sẽ rất mệt mỏi bởi những phát sinh không lường hết.
Đứng khoanh tay, mắt lừ lừ quan sát và chỉ đạo đám agency, mọi thứ theo đúng kế hoạch, chẳng phải thú vị hơn hay sao?

4- Chỉ thuê agency tổ chức sự kiện khi các bạn…chuyên nghiệp thực sự.
Cái này phụ thuộc vào tư duy của mỗi người đứng đầu và ra quyết định trong các kế hoạch, chiến lược quảng cáo. Có người thì manh mún, khó đén đâu thuê đến đó, cuối cùng một sự kiện có tới vài ba chục nhà thầu, khi tốt ai cũng nhận công, khi đổ bể thi nhau lẩn mất, chỉ còn lại “ta với nồng nàn” thật tôi nghiệp vô cùng.
Với những người, công ty chuyên nghiệp, họ sẽ cẩn thận chọn lựa các agency tổ chức sự kiện uy tín, chịu trách nghiệm tổng thể từ khi tư vấn đến khi triển khai, nghiệm thu báo cáo…
Tính chuyên nghiệp trong tư duy thể hiện qua việc họ chọn lựa và đánh giá đúng một agency tổ chức sự kiện chuyên nghiệp.

Các bạn luôn nhớ rằng: Chuyên nghiệp là chỉ chuyên làm một nghề (1 thứ), thế nên đang chăm lo cho sản phẩm thì hãy để việc quảng bá sản phẩm cho agency chuyên nghiệp lo…!

Minh Hoàng –Manager at thietbisukien.info