Quay phim chụp hình trong tổ chức sự kiện

Free Video 2890196 1
[Góc chia sẻ chuyên môn] Quay phim/chụp hình cho sự kiện!
Nó không giống quay phim truyền hình, phim truyện
Nó không như chụp sản phẩm

Vậy một DOP cho một show, một event cần lưu ý các vấn đè gì, đẻ khi gửi ảnh, gửi video khôgn bị khách hàng chê là “trả file”

Đầu tiên chúng ta phải xác định rằng, sự kiện chỉ diễn ra 1 lần, không có lần thứ 2 (trừ nhứng show ghi hình phát lại) nên những Camera man phải là người nắm bắt được khoảnh khắc, chọn được các góc hình lột tả được quy mô, tính chất của sự kiện.
Góc hình của sự kiện, yêu càu phải rộng, có tính bao quát để người xem hình dung ra sự kiện được tổ chức hoành tráng cỡ nào.

Với các góc cận thì phải focus vào các yếu tố tạo nên sự khác biệt của sự kiện: VIP tham dự, các moc-up decor mang tính biểu tượng (Key Visual), khoảnh khắc đặc biệt – key momment của event…

Yếu tố “DOP” – đạo diễn hình, là thứ tôi luôn đánh giá cao và rất hay để ý. Ở những show, event quốc tế các DOP luôn biết đặt góc máy, bấm hình để lựa chon các khuôn hình “không bi lẫn hậu kỳ” khiến người xem qua TV, Monitor luôn cảm thấy mãn nhãn

iveshow Super Bowl halftime show giữa Shakira và Jello là 1 ví dụ điển hình mang dấu ấn của DOP cực cao

Quay lại các các sự kiện được tổ chức ờ VN, khách hàng thường đánh giá việc quay chụp sự kiện chưa đúng tầm của nó, thường ưu tiên giá rẻ mà không quan tâm đến thiết bị máy móc có gì gì, ai là DOP có chứng chỉ bằng cấp hay kinh nghiệm ra sao.

Các đạo diễn sự kiện cũng thờ ơ nốt, chỉ mải chăm lo cho các cảnh trí, bố cục chương trình, lỗ lãi…:) rồi quên mất “sự kiện của mình khi lên hình sẽ ra sao”

Với sự phát triển công nghệ hình ảnh, đặc biệt là VR, AR, livestream…thì công tác quay chụp, dựng phim cho sự kiện đóng vai trò ngày một then chốt cho chất lượng sự kiện.
Không phải ngẫu nhiên mà người quay phim được đứng ngang hàng hoặc thậm chí là hơn đạo diễn ở một số chương trình.

Đã đến lúc các Event Manager nên nghiêm túc hơn trong việc lựa chọn DOP. Vì xét cho cùng cái lưu lại chỉnh là các bức hình, hay thước phim mà họ “chộp” được trong sự kiện của mình!

Tấn Duy – Event Channel

Free Video 2890196

0974.191.191