Đạo diễn sự kiện là gì? Trải lòng của đạo diễn sự kiện Dương Quang Minh về nghề

1 1 1400x533 1 17
Sự phát triển của xã hội thúc đẩy nhu cầu tổ chức các sự kiện văn hóa, xúc tiến kinh doanh… Cùng với đó là sự lên ngôi của nghề đạo diễn sự kiện. Những chia sẻ của một người trong cuộc – đạo diễn Dương Quang Minh sẽ giải thích rõ đạo diễn sự kiện là gì.

Đạo diễn sự kiện – nghề và người chọn lẫn nhau!

“Để giải đáp chi tiết đạo diễn sự kiện là gì không chỉ trong vài câu từ ngắn. Đây là nghề phải gắn liền với đam mê, quyết tâm, và khả năng sáng tạo. Người chọn nghề nhưng nghề cũng chọn người” – Đạo diễn nhiều kinh nghiệm Dương Quang Minh cho biết. 
Đạo diễn sự kiện, hay “Event Director”, giống như người lãnh đạo trong công ty, tổ chức. Họ là người phải đưa ra quyết định sau cùng. Điều này đòi hỏi đạo diễn cần biết làm thế nào tạo nên thành công và đưa ra quyết định chính xác nhất.
Vở nhạc kịch Vân Long quyến rũ được đón nhận nồng nhiệt ngay khi mới ra mắt. 
Vở nhạc kịch Vân Long quyến rũ do Dương Quang Minh đạo diễn được đón nhận nồng nhiệt.

Áp lực không kém đạo diễn điện ảnh

Theo những chuyên gia trong nghề, công việc của đạo diễn sự kiện cũng có nhiều nét tương tự như đạo diễn điện ảnh tại phim trường. Cũng là những cảnh muốn thực hiện lại nhiều lần cho đến khi thật vừa ý. Vì vậy, nghề đạo diễn sự kiện không hề kém áp lực so với đạo diễn phim. Nếu một đạo diễn khi làm phim, quay quảng cáo yêu cầu quay đi quay lại một cảnh thì đạo diễn sự kiện cũng phải nỗ lực tương tự để có được một sự kiện thành công, thậm chí hoàn hảo.
Công việc của đạo diễn sự kiện đòi hỏi sự tập trung cao độ và khả năng sáng tạo, gắn kết nhuần nhuyễn các yếu tố, các khâu khác nhau. Để từ đó tạo thành một bức tranh chỉn chu, thống nhất và đẹp đẽ. Không chỉ quản lý đội ngũ nhân sự tham gia làm sự kiện, đạo diễn còn là người đóng vai trò đầu mối giao tiếp giữa nội bộ cũng như với các đối tác, báo chí… Công việc này phải được đảm bảo trong suốt quá trình thực hiện chương trình. 

Khi người xem và doanh nghiệp cùng đánh giá cao

Với đạo diễn sự kiện Dương Quang Minh cùng ekip công ty tổ chức sự kiện Blueman, ngày diễn ra mỗi chương trình đều là những ngày đặc biệt và khó quên. Ngày 31/12/2019 cũng là một ngày đặc biệt như thế với Blueman nói chung và Dương Quang Minh nói riêng.

Đó là ngày hoàn thành tác phẩm nhạc kịch Vân Long quyến rũ (VanLongCharming) do ekip của đạo diễn Dương Quang Minh và Blueman dàn dựng. Vở diễn đã tái hiện lại một cách sinh động lịch sử, thiên nhiên, con người vùng Vân Long, Gia Viễn, Tp. Ninh Bình.

Đạo diễn Dương Quang Minh cùng ekip sự kiện Vân Long quyến rũ
Đạo diễn Dương Quang Minh cùng ekip sự kiện Vân Long quyến rũ
Vở diễn được Khu du lịch Emeralda Ninh Bình đặt hàng ekip đạo diễn Dương Quang Minh để xây dựng thành một sản phẩm quảng bá, xúc tiến du lịch. Từ đó tạo thêm sức hút cho vùng đất Vân Long.

Sự đón nhận nồng nhiệt từ khán giả

Chính thức ra mắt khán giả vào 3/1/2020, vở nhạc kịch dài 45 phút được đón nhận nồng nhiệt. Nhiều trường đoạn khiến người xem ngạc nhiên, thích thú từ đầu đến cuối. “Vở diễn rất hấp dẫn. Tôi và vợ xem không rời mắt, đi từ thú vị này đến thú vị khác. Nhất là đoạn cao trào” – Anh Lê Văn P. (32 tuổi, đến từ Thái Bình) cho biết. Màn kết như khiến cả khán phòng vỡ òa cảm xúc. Đó là khi toàn bộ 30 diễn viên, cũng là 30 nhân viên của khu nghỉ dưỡng Emeralda bước ra. Tất cả cúi chào khán giả dưới ánh sáng lộng lẫy của dàn đèn sân khấu.
Đánh giá cao về tính nghệ thuật, sức lôi cuốn và hiệu quả thực tế của vở diễn, đại diện phía cơ sở đặt hàng công nhận đây là một sản phẩm văn hóa giá trị. Giúp tăng sự yêu thích của đông đảo người dân đối với các sản phẩm du lịch tại Vân Long Ninh Bình nói chung và Emeralda Resort and Spa nói riêng.

"<yoastmark

Say mê “kể chuyện” bằng ý tưởng và hình ảnh

VanLongCharming chỉ là một trong số hàng loạt sự kiện bước ra sống động từ ý tưởng và bàn tay đạo diễn Dương Quang Minh. “Tôi mê công việc này. Mỗi sự kiện ra đời cũng như một đứa con tinh thần chắt chiu từ tâm huyết, trí lực của tôi. Và tôi luôn muốn kể những câu chuyện chân thực nhất với cách thể hiện độc đáo nhất qua từng sự kiện đó.” – Anh chia sẻ.
Vị đạo diễn hết mình với nghề từng tâm niệm: “Tôi đến cuộc đời này chỉ để làm 2 việc. Đạo diễn và Sáng tạo nội dung”. Cũng vì quá say mê và có một khả năng tự nhiên phù hợp với nghề đạo diễn sự kiện mà Dương Quang Minh đã quyết theo nghề này. Mặc dù anh vốn tốt nghiệp ĐHBK Hà Nội khoa điện tự động hóa và khoa quản trị doanh nghiệp.

Ý tưởng nhiều, tốc độ sáng tạo vượt trội

“​Ý tưởng nhiều, tốc độ sáng tạo nội dung là thế mạnh và điểm khác biệt của tôi với các đồng nghiệp còn lại!”
Tâm huyết đến cùng, sáng tạo không giới hạn giúp Dương Quang Minh tự tin khi khẳng định như vậy. Vào nghề từ vị trí một chuyên viên sáng tạo nội dung và quản lý dự án, qua hơn 1 thập kỷ lăn lộn với nghề, Dương Quang Minh đã gặt hái thêm nhiều thành công và kinh nghiệm quý báu.
Anh từng được tin tưởng giao trách nhiệm quản lý toàn bộ các sự kiện cho các “ông lớn”. Chẳng hạn như các sự kiện của Samsung, LG, Hino, Honda… tổ chức bởi Blueman. Anh thể hiện khả năng đa dạng từ việc thuyết trình, đàm phán ký kết hợp đồng. Đặc biệt là khâu lên ý tưởng, viết kịch bản, điều phối nhân sự và quản lý dàn dựng.
Hiện nay, Dương Quang Minh đã trở thành một đạo diễn sự kiện danh tiếng. Anh tạo được uy tín với khách hàng qua loạt chương trình thành công mang nét riêng không trộn lẫn.
Bạn vừa đọc bài viết: Đạo diễn sự kiện là gì? Trải lòng của đạo diễn sự kiện Dương Quang Minh về nghề. Đừng bỏ qua bài viết về cuộc đời và sự nghiệp của đạo diễn Dương Quang Minh. Xem ngay TẠI ĐÂY!
0974.191.191